Dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các Anh hùng liệt sĩ

09:41, 04/02/2016

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, sáng 4-2 (tức 26 Tết), đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng với đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ đã đến dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh.

 

Đoàn đại biểu đã thành kính đặt vòng hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ.

 

* Cùng ngày, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí Thư Tỉnh Ủy làm Trưởng đoàn đã thành kính dâng nén tâm nhang lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình (Định Hóa).

 

 

 

Tại đây, các thành viên trong đoàn đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm để tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc đối với Bác Hồ, vị anh hùng giải phóng dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới; nguyện sống và làm việc theo tấm gương đạo đức của Người; phát huy tinh thần đoàn kết, huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tạo sức mạnh tổng hợp, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa sớm đưa Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại.

 

 *Đoàn do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim (T.P Thái Nguyên). Tham gia đoàn có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh...

 

Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, dành một phút mặc niệm tưởng nhớ tới công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí thiêng liêng, các đại biểu đã thể hiện quyết tâm đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, năng động sáng tạo để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

 

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Di tích Văn phòng Bộ tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1949-1954) ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Định Hóa.

 

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trước anh linh Đại tướng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn nguyện sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thành xuất sắc trọng trách, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, đoàn kết, phấn đấu, ra sức xây dựng Thái Nguyên ngày một vững bước đi lên.
                                                                                    

* Đoàn do đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Di tích lịch sử Quốc gia 27-7 (thuộc thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ). Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và UBND huyện Đại Từ.

 

Tại Khu di tích này, ngày 27-7-1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương đã tổ chức họp mặt, nghe công bố bức thư của Bác Hồ lấy ngày 27-7 hằng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ. Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với những người con ưu tú đã hiến dâng xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
 

 

*Sáng 4-2, Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đến viếng, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên). Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế, Tỉnh đoàn, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Sở Lao động Thương binh - Xã hội, UBND Thành phố Thái Nguyên… Nhân dịp này Đoàn đã tặng quà , chúc Tết Ban quản lý Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Thanh niên xung phong Đại đội 915.

 

*Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng 139 các liệt sĩ người Trung Quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ ở xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

 

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc Việt Nam, các chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã không tiếc thân mình cùng với nhân dân ta bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Tại đây, các thành viên trong Đoàn đã kính cẩn dâng hoa và thắp hương tại các phần mộ bày tỏ lòng tri ân trước sự hy sinh của các liệt sĩ người Trung Quốc vì độc lập, tự do của đất nước, vì hạnh phúc của nhân dân Việt Nam. Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cũng đã tặng quà, động viên cho những người quản trang ở 2 khu Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc.