Họp xét tôn vinh Doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu

16:56, 19/02/2016

Ngày 19-2, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã họp xét Doanh nghiệp xuất sắc, Doanh nhân tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2015. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh đã dự và chỉ đạo hội nghị. Đây là lần thứ VIII lễ tôn vinh được tỉnh phối hợp tổ chức.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân tham gia đăng ký, nộp hồ sơ đề nghị xét chọn trong đợt này. Thực hiện Quyết định số 17/2012/QĐ-UBND ngày 13/7/2012 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế xét, tôn vinh danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc”, “Doanh nhân tiêu biểu” tỉnh Thái Nguyên, LĐLĐ tỉnh - Cơ quan thường trực Hội đồng xét, tôn vinh Doanh nghiệp xuất sắc, doanh nhân tiêu biểu tỉnh đã phối hợp với Ban Thi đua Khen thưởng tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký, nộp hồ sơ đề nghị xét chọn; tổng hợp, thẩm định hồ sơ, bảng chấm điểm của các doanh nghiệp.

 

Đối với Doanh nghiệp tiêu biểu phải có thời gian hoạt động từ 5 năm trở lên; doanh thu, lợi nhuận năm sau cao hơn năm trước; đảm bảo đời sống, việc làm ổn định, thực hiện tốt các chế độ, chính sách, pháp luật liên quan đến người lao động... Còn đối với Doanh nhân tiêu biểu là Giám đốc doanh nghiệp ít nhất 5 năm, doanh nghiệp đã được bình chọn là “Doanh nghiệp xuất sắc” hoặc được UBND tỉnh tặng Bằng khen... Đây là cơ sở để  Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh xem xét đánh giá kết quả hoạt động, những đóng góp của doanh nghiệp, doanh nhân để tôn vinh, khen thưởng.

 

Tại hội nghị, Hội đồng Thi đua Khen thưởng tỉnh họp xét, bỏ phiếu, đề nghị UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 18 doanh nghiệp xuất sắc, tặng Cúp vàng cho 8 doanh nhân tiêu biểu năm 2015. Thay mặt Hội đồng Thi đua Khen thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao sự đóng góp của các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu này, không những có những nỗ lực vượt bậc trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn góp phần giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có những nét khởi sắc trong những năm gần đây…

 

Lễ tôn vinh Doanh nghiệp xuất sắc, Doanh nhân tiêu biểu lần thứ VIII năm 2015 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 29-2 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Thái Nguyên.