Lãnh đạo tỉnh thăm, đôn đốc sản xuất tại các đơn vị đầu Xuân Bính Thân

12:04, 18/02/2016

Sáng 18-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo, Nhà máy Xi măng Quán Triều và Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh. Cùng đi có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính; lãnh đạo huyện Đại Từ, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, Báo Thái Nguyên, Hội Doanh nghiệp tỉnh.

 

Đoàn đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2015, kế hoạch năm 2016. Theo đó, năm 2015, Công ty TNHH Khai thác và Chế biến khoáng sản Núi Pháo đã có những thành công lớn: Sản lượng Vonfram tăng 24%, Florit tăng 168%, đồng tăng 32% và Bismut tăng 132%. Công ty đã đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động; tổ chức thành công sự kiện niêm yết trên sàn chứng khoán; được vinh danh trong top 100 doanh nghiệp nhận giải thưởng “Sao Vàng đất Việt năm 2015”. Năm 2016, Công ty đặt ra kế hoạch tổng doanh thu đạt 5.006 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt từ 10,5 - 10,8 triệu đồng/người/tháng.

 

Tại Công ty Cổ phần Xi măng Quán Triều, năm 2015 mặc dù gặp không ít khó khăn do sự cạnh tranh gay gắt nhưng Công ty vẫn tiêu thụ được 694,4 nghìn tấn sản phẩm (bằng 99,2% kế hoạch), doanh thu đạt trên 565 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 18,4 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 6,1 triệu đồng/người/tháng. Công ty phấn đấu năm 2016, sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 700.000 tấn.

 

Nhà máy Nhiệt điện An Khánh (Công ty Cổ phần Nhiệt điện An Khánh )là Dự án có tổng vốn đầu tư 215 triệu USD, với công suất 115MW, hàng năm hòa lưới điện quốc gia 800 triệu KWH. Hiện Nhà máy đang tạo việc làm cho 450 lao động, trong 2 năm 2014 - 2015, đã nộp ngân sách trên 300 tỷ đồng.

 

Thay mặt đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà 3 đơn vị đã đạt được trong năm qua. Đồng thời mong muốn các đơn vị sẽ nỗ lực ngay từ những tháng đầu năm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm 2016; chú trọng đảm bảo an toàn lao động; tạo ra nhiều loại sản phẩm mới có năng suất, chất lượng và giá trị kinh tế cao; nâng cao đời sống cho người lao động; tiếp tục ủng hộ các phong trào an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới của địa phương. Về phía tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp có môi trường đầu tư, phát triển thuận lợi. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gửi lời chúc một năm mới thịnh vượng đến tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động của các đơn vị.

 

*Đoàn công tác do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, động viên đội ngũ cán bộ, công nhân viên Công ty CP Cơ khí Phổ Yên, Công ty Diesel Sông Công và Công ty CP Phụ tùng máy số I.

 

Tại các đơn vị, Đoàn đã nghe báo cáo tình hình, kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2015. Theo đó, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song với sự năng động, sáng tạo trong điều hành sản xuất, kinh doanh, các đơn vị đều nâng cao hiệu quả hoạt động, tạo ra những giá trị mới cho doanh nghiệp; các chỉ tiêu về giá trị tổng sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước, thu nhập bình quân của người lao động trong năm qua đều tăng so với năm 2014.

 

Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã thông tinnhanh tới đội ngũ cán bộ, công nhân viên các đơn vị về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua, nhất là những kết quả đạt được trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xuất khẩu, thu hút đầu tư, thu ngân sách… Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng chí mong muốn trong năm 2016, các doanh nghiệp tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo, không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động, đưa doanh nghiệp phát triển bền vững.

 

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm, đôn đốc việc thực hiện sản xuất tại một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Cùng đi có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên; lãnh đạo các sở: Công Thương, Tài chính, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Doanh nghiệp tỉnh…

 

Đoàn đã đến thăm, động viên cán bộ, CNV Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên. Tại đây, lãnh đạo Công ty đã báo cáo nhanh với đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn về tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị năm 2015, phương hướng và chỉ tiêu phấn đấu của năm 2016. Theo đó, năm 2015, giá trị sản xuất công nghiệp của Công ty đạt 2.698 tỷ đồng (tăng 42% so với 2014); tiêu thụ trên 681.511 tấn thép cán; phôi thép sản xuất trên 354.386 tấn; tổng doanh thu trên 7.829 tỷ đồng, bẳng 93% kế hoạch năm; nộp ngân sách 449 tỷ đồng; lương bình quân của người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2016, công ty đặt ra chỉ tiêu phấn đấu là: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 2.739 tỷ đồng; thép cán sản xuất và tiêu thụ 730.000 tấn; tổng doanh thu 7.519 tỷ đồng…

 

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác tham quan dây chuyền cán thép của Công ty cổ phần Thép Thái Trung.

 

Phát biểu với các cán bộ chủ chốt của Công ty, đồng chí nhữ Văn Tâm nhấn mạnh. Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên là đơn vị có bề dày truyền thống rất đáng tự hòa, năm qua, trong tình hình kinh tế, sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng Công ty vẫn duy trì được sự ổn định, đảm bảo việc làm cho trên 5.400 lao động với mức lương khá, đây là sự cố gắng rất lớn của lãnh đạo, tập thể CNVC và người lao động của công ty. Trong năm 2016 này, Công ty cần có sự nỗ lực hơn nữa, từng bước tháo gỡ khó khăn, xây dựng kế hoạch có trọng tâm, trọng điểm, huy động các nguồn vốn để phát triển sản xuất đồng thời làm tốt việc quan tâm đến đời sống của người lao động. Về các đề xuất của Công ty, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận đồng thời giao cho các ngành liên quan nghiên cứu, đưa ra các giải pháp để phối hợp thực hiện. Tiếp đó, đoàn công tác đã đến động viên, tham quan dây chuyền cán thép tại Công ty cổ phần Thép Thái Trung.

 

Đến đôn đốc sản xuất tại Hợp tác xã Vận tải ô tô Tân Phú (phường Cam Giá, T.P Thái Nguyên), đồng chí Nhữ Văn Tâm nhiệt liệt biểu dương cán bộ, xã viên của hợp tác xã (HTX) đã có nhiều cố gắng trong năm 2015, đưa tổng doanh thu của đơn vị đạt mức 2.228 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho gần 200 xã viên và người lao động với mức thu nhập bình quân của người lao động là 5.800.000 đồng/người/tháng. Trao đổi với các xã viên, người lao động của HTX, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh vui mừng nhận thấy HTX đã có những bước tiến vững chắc, tổng doanh thu tăng hơn so với năm trước, tạo được việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động. Trong thời điểm kinh tế khó khăn như hiện nay, nhưng HTX đã mạnh dạn đầu tư, tiếp tục mở rộng thị trường và phát triển sản xuất, đó là điều rất đáng mừng, cần phải được tiếp tục phát huy. Sự lớn mạnh của HTX cũng đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho HTX Vận tải ô tô Tân Phú.

Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho HTX Vận tải ô tô Tân Phú.

 

Tại các đơn vị mà đoàn công tác đã đến thăm, động viên, nhân dịp đầu xuân mới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất và trao quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho các đơn vị.