Tăng cường thanh, kiểm tra đột xuất một số lĩnh vực

14:07, 19/02/2016

Ngày 19-2, UBND tỉnh đã họp với các ngành thành viên Ban Chỉ đạo (BCĐ) Tết Nguyên đán 2016 và BCĐ 389 tỉnh; lãnh đạo BCĐ 389 các huyện, thành, thị, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) và các đội QLTT nhằm đánh giá tình hình Tết Nguyên đán 2016; kết quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (BL, GLTM, HG) năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 389 tỉnh chủ trì Hội nghị.

Qua đánh giá của BCĐ Tết Nguyên đán 2016, nhìn chung các ngành thành viên đã chủ động xây dựng kế hoạch và có sự phối hợp chặt chẽ chỉ đạo công tác chuẩn bị các hoạt động trước, trong, sau Tết Nguyên đán khá tốt. Vì vậy, hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết đảm bảo về số lượng và chất lượng; giá cả ổn định; tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm được giữ vững không có dịch bệnh lớn xảy ra, không có ngộ độc thực phẩm hàng loạt; công tác an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Trong dịp Tết không có tai nạn nghiêm trọng; không có đua xe trái phép. Các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, các gia đình khó khăn, hoạn nạn chu đáo, kịp thời; các cơ quan thông tin đại chúng truyên truyền tích cực; các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội, chúc Tết Kiều bào và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh được tổ chức trang trọng, vui tươi, an toàn, tiết kiệm; hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì…

 

Đối với hoạt động của BCĐ 389 tỉnh và các huyện, thành, thị, các ngành thành viên đã tăng cường công tác tham mưu, chỉ đạo, tổ chức phối hợp giữa các ngành chức năng, chính quyền địa phương trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm, giải quyết các vụ việc phức tạp. Kết quả, các ngành thành viên và các lực lượng chức đã kiểm tra, xử lý 1.985 vụ vi phạm, tăng 110% so với năm 2014 với tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, truy thu thuế, trị giá hàng bán gần 61 tỷ đồng, tăng 115% so với năm 2014. BCĐ 389 các huyện, thành phố, thị xã đã chỉ đạo kiểm tra, xử lý 2.442 vụ vi phạm, tăng 118% so với năm 2014, với tổng số tiền trên 25 tỷ 635 triệu đồng.

 

Kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Năm 2016, các ngành thành viên BCĐ 389 tỉnh cần triển khai kịp thời kế hoạch của ngành mình, bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương và UBND tỉnh, BCĐ 389 Trung ương và tỉnh trong công tác phòng chống BL, GLTM, HG. Các cơ quan thông tin tăng cường hơn nữa thời lượng, nội dung tuyên truyền về các hoạt động chống BL, GLTM, HG; tăng cường chỉ đạo công tác thanh tra, kiểm tra, nhất là kiểm tra đột xuất, tập trung vào các lĩnh vực: an toàn vệ sinh thực phẩm, việc sử dụng chất cấm trong thức ăn chăn nuôi,  kinh doanh xăng dầu…

 

Nhân dịp này, BCĐ 389 tỉnh đã tặng Giấy khen đột xuất cho 15 cá nhân có thành tích trong các vụ việc điển hình về công tác đấu tranh chống BL,GLTM,HG năm 2015.