Tặng quà Nhân dịp Tết Nguyên đán

15:25, 02/02/2016

Ngày 2-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết người có công với cách mạng và người cao tuổi đang sinh sống trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà Tết cho các gia đình: bà Trần Thị Uấn, mẹ của liệt sĩ Nông Đình Tài, xóm Bản Quyên (xã Điềm Mặc); cụ Lường Thị Thái (100 tuổi) ở xóm Đồng Vinh 4 (xã Điềm Mặc); ông Hà Đức Thái, thương binh mất 21% sức khỏe, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở xóm Đồng Chẩn (Phú Đình) và ông Phạm Công Gầy, thương binh mất 42% sức khỏe, ở xóm Nạ Mao (xã Thanh Định) với mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng, quà Tết và 1 chiếc điện thoại do Viettel Thái Nguyên tài trợ.

 

Tại các gia đình, đồng chí Đoàn Văn Tuấn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nhân dịp Tết đến Xuân về, đồng chí chúc các gia đình đón Tết thật vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa.

 

*Cùng ngày, Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn cùng đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND huyện Đồng Hỷ đã đến thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và người cao tuổi trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy, Phó trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy thăm và tặng quà cho  Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Kim, xóm Đồng Chăn, xã Hóa Trung.

 

Đoàn đã đến thăm gia đình và trao Thiệp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước cho cụ Trần Thị Ngọ, 100 tuổi ở xóm La Đành, xã Hóa Trung; tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Hoàng Thị Kim, xóm Đồng Chăn, xã Hóa Trung. Tại các nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thị Thủy đã ân cần thăm hỏi các gia đình, chúc các gia đình năm mới có nhiều sức khỏe, tiếp tục động viên con cháu thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, đề nghị huyện Đồng Hỷ và các xã trên địa bàn cần quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống cho các gia đình chính sách, người cao tuổi và các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, để các gia đình đều được đón Tết cổ truyền tươi vui, ấm cúng.

 

*Đoàn do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phú Lương. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Văn phòng Ban dân vận Tỉnh ủy và huyện ủy huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã thăm, tặng quà gia đình ông Lăng Văn Sơn, thương binh mất 61% sức khỏe, ở xóm số 7, xã Sơn Cẩm; ông Lê Thành Chung, thương binh mất 81% sức khỏe, ở xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm. Tại mỗi gia đình, đoàn đã tặng phần quà trị giá 1,2 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại di động.

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Hoàng Sơn đã gửi lời chúc tới các gia đình sang năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, đồng thời là tấm gương sáng trong các phong trào ở địa phương.

 

Cũng trong ngày 2-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà đối tượng chính sách, người cao tuổi trên địa bàn huyện Phú Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động Thương binh - Xã hội và một số ban, ngành của huyện.

 

 Đoàn đã đến thăm ông Hoàng Văn Thiệu (sinh năm1962), xóm Vo, xã Tân Thành, là thương binh suy giảm khả năng lao động 61% và bà Dương Thị Nới (sinh năm1916), xóm Trại, xã Úc Kỳ là người cao tuổi thọ 100 tuổi. Tại mỗi nơi đến thăm, thay mặt đoàn, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã ân cần hỏi thăm sức khỏe cũng như đời sống gia đình các đối tượng. Đồng thời, mong muốn các đối tượng tiếp tục sống vui, khỏe và phát huy truyền thống cách mạng, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Nhân dịp này, đoàn đã tặng 2 suất quà (mỗi suất quà trị giá trên 1,2 triệu đồng ) cho 2 đối tượng trên.

 

Ngày 2-2, Công đoàn Công ty CP gang thép Thái Nguyên đã tổ chức thăm, tặng quà công nhân Công ty Luyện cán thép Gia Sàng. Công ty đã ngừng hoạt động được thời gian dài, hiện nay trên 200 công nhân đang gặp khó khăn trong cuộc sống. Để giúp họ giải quyết phần nào khó khăn trước mắt, đồng thời thể hiện sự quan tâm, tinh thần lá lành đùm lá rách, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, Công ty đã tặng 36 người là công nhân hiện đang làm các công việc trông coi, dọn dẹp tại Công ty mỗi người 1 suất quà trị giá 1 triệu đồng và 174 người đang không có việc làm mỗi người 1 suất quà trị giá 500 nghìn đồng nhằm động viên, khích lệ những công nhân Công ty luyện thép Gia Sàng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tổng trị giá quà tặng đợt này là 123 triệu đồng. Trước đó, ngày 18-1, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên cũng đã thăm, tặng 15 suất quà mỗi suất 1 triệu đồng và 28 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các công nhân Công ty Luyện thép Gia Sàng.