Thăm và tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán

13:52, 01/02/2016

Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân, ngày 1-2, Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Đại Từ. Cùng đi có đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và huyện Đại Từ.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình ông Hoàng Văn Định, bệnh binh mất 62% sức khỏe, tại xóm Lược 1, xã Phục Linh và bà Nguyễn Thị Thường, là mẹ của liệt sĩ Trần Văn Dũng, ở xóm Lược 2, xã Phục Linh (ảnh). Mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng. Nhân dịp này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel, Chi nhánh Thái Nguyên và huyện Đại Từ cũng có những phần quà ý nghĩa tặng các gia đình.

 

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, trao quà và chúc các gia đình năm mới an khang, hạnh phúc. Đồng chí mong muốn những người có công trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trao thi đua yêu nước và lao động sản xuất tại địa phương.

 

Ngày 1-2, Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 2 gia đình chính sách tại huyện Phú Lương.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Chu Thế Bắc, xóm Bờ Đậu, xã Cổ Lũng, thương binh hạng ¼ và gia đình cụ Lưu Thị Nhị (100 tuổi) ở Tiểu khu Tràng Học, thị trấn Đu. Tại nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Văn Khoa đã tặng 2 suất quà cho 2 gia đình, mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng.

 

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và tặng quà một số gia đình chính sách của xã Tràng Xá, huyện Võ Nhai. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội…
Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho gia đình ông Chu Văn Thư, xóm Là Bo; ông Nông Duy Lường, xóm Lò Gạch, đều là nạn nhân chất độc da cam, sức khỏe yếu và có hoàn cảnh kinh tế khó khăn; bà Hoàng Thị Niệm, là vợ liệt sĩ, xóm Đồng Tác; trao thiếp Mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho cụ Lê Thị Nhược, xóm Đồng Bài.

 

Đồng chí Nguyễn Khác Lâm đã ân cần hỏi thăm, động viên và chúc Tết các gia đình, đồng thời tặng mỗi gia đình suất quà trị giá 1 triệu đồng.

 

Ngày 31-1, Thành viên Câu lạc bộ thiện nguyện Ngôi Sao Xanh (bao gồm cán bộ, giáo viên của Trường Văn hóa I - Bộ Công an và Chi cục Thuế T.P Sông Công) đã đến thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn ở Khuổi Mèo, xã Sảng Mộc (Võ Nhai) - xóm có 100% là đồng bào Mông sinh sống.

 

Tại đây, Đoàn đã tặng 20 suất quà (gồm 300 nghìn, chăn ấm và quần áo) cho 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn và 10 suất quà Tết (gồm 200 nghìn đồng, vở viết và quần áo) cho học sinh nghèo của xóm Khuổi Mèo. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm góp phần sẻ chia những khó khó, thiếu thốn của người dân nơi đây.