Cho ý kiến vào dự thảo Luật tiếp cận thông tin

15:23, 10/03/2016

Sáng 10-3, tại trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Luật tiếp cận thông tin.

Tham gia Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành: Công an, Tòa án, Viện Kiểm sát, Thanh tra, Thông tin truyền thông…

 

Dự thảo Luật tiếp cận thông tin gồm 6 chương, 34 điều, quy định về quyền tiếp cận thông tin của công dân, nguyên tắc, trình tự, thủ tục thực hiện quyền tiếp cận thông tin (QTCTT), trách nhiệm của cơ quan nhà nước trong việc đảm bảo thực hiện QTCTT và quyền của công dân trong việc thực hiện QTCTT.

 

 Đã có 11 lượt ý kiến tham gia, tập trung vào các nội dung: Phạm vi điều chỉnh, QTCTT của công dân, trách nhiệm cung cấp thông tin của cơ quan nhà nước, việc công khai thông tin, từ chối yêu cầu cung cấp thông tin…

 

 Các đại biểu cũng đề nghị sắp xếp một số điều, khoản cho đỡ trùng lặp, chỉnh sửa một số câu từ cho cụ thể, phù hợp với Hiến pháp và những bộ luật đã ban hành.

 

 Đồng chí Trương Thị Huệ đã tiếp thu, chuyển ý kiến tham gia đến các đại biểu Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội để nghiên cứu, chỉnh sửa, bổ sung trong kỳ họp tới.