Đại Từ: Tăng cường quản lý đất đai trong vùng dự án

09:34, 24/03/2016

Trong vùng quy hoạch Dự án Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc, khu vực thuộc xã Vạn Thọ (Đại Từ) - nhất là 2 bên đường vào đền Gàn thuộc xóm 10, đã và đang có một số hộ dân xây dựng, cơi nới công trình trái phép, không phép có biểu hiện nhằm đón đền bù. Để ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, xã và các cơ quan chuyên môn của huyện đã tăng cường triển khai nhiều giải pháp.

Hiện Tổ chốt chặn gồm lực lượng công an xã Vạn Thọ có sự hỗ trợ của Công an huyện duy trì điểm chốt 24/24 giờ trên tuyến đường vào đền Gàn thuộc xóm 10; nghiêm cấm các xe chở vật liệu cho những hộ dân xây dựng trái phép, không phép; kiểm tra hành chính liên quan đến những người được thuê xây dựng trong khu vực. Xã cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện Đại Từ kiểm tra, rà soát việc xây dựng và trồng cây trên đất không đúng mục đích sử dụng; lập biên bản xử lý những trường hợp vi phạm.

 

Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch UBND xã Vạn Thọ cho biết: Đảng ủy xã đã thành lập Ban Chỉ đạo, UBND xã thành lập Tổ công tác để tăng cường quản lý đất đai, xây dựng, bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa bàn. Ngoài việc tăng cường quản lý hiện trạng đất đai, chúng tôi cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương thực hiện Dự án và chính sách về bồi thường, hỗ trợ đến người dân.

 

Được biết, huyện Đại Từ có 6 xã, thị trấn nằm trong vùng quy hoạch Dự án Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc, gồm: Thị trấn Quân Chu, các xã Quân Chu, Vạn Thọ, Lục Ba, Bình Thuận và Tân Thái. Từ cuối tháng 2 vừa qua, UBND huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tăng cường công tác quản lý đất đai, xây dựng trong vùng Dự án.

 

Trước đó, ngày 22-2, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các địa phương và ngành liên quan tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các hộ dân nằm trong Dự án Khu du lịch Quốc gia hồ Núi Cốc sử dụng đất sai mục đích, xây dựng công trình, trồng cây đón bồi thường.