Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thăm và làm việc tại huyện Định Hóa

16:22, 17/03/2016

Sáng 17-3, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc với huyện Định Hóa.

 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện ủy Định Hóa đã báo cáo nhanh với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn 2016-2020.

 

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Định Hóa trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo huyện Định Hóa cần làm rõ thêm về những đặc điểm, đặc thù cần quan tâm của các dân tộc thiểu số trong huyện, để từ đó làm cơ sở đưa ra các giải pháp, các cơ chế đặc thù thực hiện hiệu quả công tác xóa đói, giảm nghèo. Việc đánh giá hộ nghèo, cận nghèo cần đi vào thực chất hơn, huyện cần thống kê, phân loại rõ những hộ không có khả năng thoát nghèo và những hộ có khả năng thoát nghèo, nguyên nhân dẫn đến nghèo... Có như vậy mới đề ra được các giải pháp sát thực để giảm nghèo bền vững.

 

Đối với 2 kiến nghị của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy, UBND huyện Định Hóa phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho UBND tỉnh và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy bằng văn bản để từ đó tỉnh có cơ sở đề nghị vớiChính phủ, các bộ, ngành Trung ương để Định Hóa tiếp tục được thực hiện các mục tiêu của Đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng Trung tâm ATK Định Hóa giai đoạn 2013-2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1318 ngày 6-8-2013; việc quan tâm hỗ trợ các nguồn lực để xã Phú Đình sớm hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, nhằm tương xứng với xã nằm trong vùng lõi các di tích lịch sử cấp Quốc gia là rất cần thiết.

 

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên UBND xã Phú Đình; thăm mô hình trồng, chăm sóc và chế biến chè, mô hình chăn nuôi hươu của các hộ dân ở xóm Phú Ninh 3 (xã Phú Đình).