Khẩn trương hoàn thiện Dự án xây dựng Cánh đồng lớn

14:41, 01/03/2016

Ngày 1-3, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ xuân và tiến độ triển khai Dự án Cánh đồng lớn tại huyện Phú Bình. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp - PTNT.

Theo báo cáo của UBND huyện Phú Bình, đến nay, toàn huyện đã gieo cấy được trên 4.900ha lúa xuân, đạt 100% kế hoạch. Các chính sách hỗ trợ sản xuất của tỉnh như trợ giá lúa lai, hỗ trợ vùng sản xuất tập trung... đã được huyện triển khai đầy đủ, kịp thời tới người dân. Đàn vật nuôi phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Mô hình cánh đồng lớn dự kiến được thực hiện với quy mô 250ha, tại 4 xã: Tân Đức, Xuân Phương, Nhã Lộng và Úc Kỳ với công thức luân canh 2 vụ lúa xuân, vụ mùa) và vụ đông, năng suất lúa đạt 5,5 tấn/ha, sản lượng lúa đạt trên 2.750 tấn và trên 2.000 tấn rau màu các loại. Trong vụ xuân năm nay, huyện đã chỉ đạo các xã thực hiện điểm cánh đồng một giống, cấy cùng một thời điểm theo phương pháp cải tiến SRI để giảm số lượng giống, giảm sâu bệnh, tăng năng suất. Về công tác đồn điền đổi thửa, huyện đã thành lập Ban chỉ đạo thực hiện cấp huyện; đồng thời tổ chức đoàn công tác đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Hà Nam.

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đoàn Văn Tuấn yêu cầu huyện Phú Bình khẩn trương bổ sung, hoàn thiện Dự án xây dựng Cánh đồng lớn; trong đó có đề xuất cơ chế đầu tư, kinh phí hỗ trợ, phương án sản xuất, hiệu quả kinh tế... để trình tỉnh xem xét. Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan tùy theo chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn huyện thực hiện công tác dồn điền đổi thửa, lập quy hoạch... để Dự án tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao của người dân.