Lãnh đạo Bộ GT-VT kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới

15:29, 16/03/2016

Ngày 16-3, đồng chí Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông - Vận tải đã đến kiểm tra tiến độ Dự án xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (ảnh). Cùng đi có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh; lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn cùng đại diện các tổng cục, cục, vụ, ban  ngành của Bộ Giao thông - Vận tải và chủ đầu tư (Liên danh Cienco4 - Tuấn Lộc - Trường Lộc).

Sau khi kiểm tra hiện trường toàn tuyến, Đoàn công tác của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã nghe lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn và đại diện chủ đầu tư báo cáo tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới. Theo đó, tính đến 15-3-2016, nhà đầu tư và các đơn vị thi công đã nhận được 38,63/39,63 km mặt bằng, đạt 97,47%, trong đó Thái Nguyên đã bàn giao 21,72 km mặt bằng, đạt 96,02%; tổng số tiền đã giải ngân đạt trên 1.265,9 tỷ đồng, trong đó có gần 330 tỷ đồng chi phí giải phóng mặt bằng. Hiện Dự án đang được triển khai đồng loạt 40 mũi thi công; giá trị sản lượng đến nay thực hiện đạt trên 943 tỷ đồng... Dự kiến hoàn thành và thông xe trước ngày 30-8-2016.

 

Phát biểu với lãnh đạo 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn cùng chủ đầu tư và các nhà thầu, đồng chí Nguyễn Hồng Trường đã biểu dương sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn đã phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị chức năng của Bộ Giao thông - Vận tải và nhà đầu tư trong triển khai thực hiện Dự án. Đồng thời hoan nghênh chủ đầu tư, đặc biệt là Cienco4 đã vượt qua mọi khó khăn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án. Tuy nhiên, để dự án đạt được tiến độ, đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với chủ đầu tư, quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, cố gắng hoàn thành bàn giao 100% đất sạch trong tháng 3, chậm nhất trước ngày 10-4-2016. Đối với chủ đầu tư, cần chủ động về nguồn vốn, tập trung phương tiện máy móc, thiết bị và nguồn nguyên vật liệu, tổ chức thi công bảo đảm an toàn, chất lượng, đúng tiến độ. Cuối cùng, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các địa phương và những đơn vị chức năng của Bộ Giao thông- Vận tải tập trung hỗ trợ chủ đầu tư và các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án, phấn đấu hoàn thành và thông xe trước ngày 30-8-2016, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn.