Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Quỹ Nonghyup Hàn Quốc

14:23, 16/03/2016

Sáng 16-3, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Quỹ Nonghyup Hàn Quốc về chương trình hợp tác hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân tỉnh Thái Nguyên (ảnh). Cùng tham gia có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.  

Quỹ Nonghyup trực thuộc Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp Hàn Quốc. Những năm qua, Quỹ đã có nhiều hoạt động thiết thực tại một số tỉnh của ViệtNam như: Xây dựng trường học, nhà văn hóa, giao lưu văn hóa. Tại Thái Nguyên, Quỹ cũng đã hỗ trợ xây dựng 2 nhà văn hóa tại xóm Tiền Phong, thị trấn Đình Cả và xóm Ba Nhất, xã Phú Thượng (Võ Nhai) với tổng kinh phí trên 1,6 tỷ đồng. Về chương trình hợp tác lần này, Quỹ dự kiến sẽ xây dựng 1 điểm trường và nhà văn hóa tại xã Quy Kỳ (Định Hóa). Ngoài ra, Quỹ còn tổ chức hoạt động giao lưu giữa học sinh, sinh viên, cán bộ Quỹ với người dân địa phương, qua đó nhằm góp phần thắt chặt tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu với đại diện Quỹ Nonghyup Hàn Quốc một số nét chính về Thái Nguyên. Là tỉnh đang phát triển nhanh về công nghiệp, hạ tầng, giao thông… Tuy nhiên, sự phát triển chưa đồng đều, khoảng cách chênh lệch giàu nghèo giữa thành thị với khu vực nông thôn, vùng núi khá xa. Để kéo gần khoảng cách, tỉnh đã có nhiều chính sách quan tâm chăm lo đời sống cho người dân, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng sâu, đặc biệt khó khăn. Chương trình hợp tác của Quỹ Nonghyup phù hợp với mục tiêu phát triển của tỉnh, nhằm góp phần nâng cao đời sống cho người dân. Vì thế, tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt để Quỹ triển khai các chương trình hoạt động mang lại hiệu quả cao nhất, cũng qua đây, góp phần củng cố, xây dựng mối quan hệ đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Hàn Quốc ngày càng phát triển.