Nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp

10:22, 23/03/2016

Ngày 23-3, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị báo cáo viên quý I. Dự hội nghị có các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn, các đồng chí báo cáo viên công đoàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được thông tin về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021; Quán triệt Chỉ thị số 52-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động khu công nghiệp”, cũng như các quy định mới về tài chính công đoàn.

 

Trong đó, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh nhấn mạnh những nội dung tuyên truyền Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp và yêu cầu đội ngũ báo cáo viên tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên công đoàn và quần chúng nhân dân, đôn đốc, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và người lao động thực hiện quyền bầu cử. Để thực hiện tốt Chỉ thị số 52-CT/TW, công đoàn các cấp tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền địa phương trong việc quan tâm, đầu tư hạ tầng, thiết chế văn hóa các khu công nghiệp; bố trí quỹ đất để xây dựng nhà ở, công trình phúc lợi, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, giải trí cho công nhân. Tổ chức “Tháng Công nhân” năm 2016 gắn với kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1-5 bằng nhiều việc làm thiết thực…