Phú Lương: Tập huấn điều tra, thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội

14:53, 24/03/2016

Ngày 24-3, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với huyện Phú Lương tổ chức Hội nghị hướng dẫn Điều tra thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội cho trên 160 người là cán bộ Ban Chỉ đạo điều tra, thu thập thông tin cấp huyện và điều tra viên của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các học viên đã nghe triển khai Thông báo số 557/KH-UBND ngày 22-2-2016 của UBND huyện Phú Lương về việc điều tra, thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội năm 2015 trên địa bàn huyện. Theo đó, đối tượng được điều tra, thu thập thông tin là hộ gia đình và đối tượng hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng trên địa bàn huyện. Cũng tại đây, các học viên đã được cán bộ của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hướng dẫn nghiệp vụ điều tra, phương pháp thu thập thông tin hộ gia đình có đối tượng bảo trợ xã hội, như: quy trình, các bước thực hiện; lập danh sách hộ và đối tượng điều tra; hướng dẫn phỏng vấn và cách ghi phiếu...

 

Đây là hoạt động nhằm thu thập thông tin hộ có đối tượng hưởng chế độ trợ giúp xã hội hàng tháng tại cộng đồng trên phạm vi toàn huyện để thực hiện các chương trình xã hội và phục vụ việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia thông qua hình thức phỏng vấn trực tiếp.