Tăng cường quản lý đất đai trong vùng dự án Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc

11:19, 13/03/2016

Dự án khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc có tổng diện tích dự kiến gần 20.000ha, thuộc T.X Phổ Yên và huyện Đại Từ và thành phố Thái Nguyên.

Trong đó, diện tích thuộc T.X Phổ Yên khoảng 60ha với gần 400 hộ dân bị ảnh hưởng thuộc các xóm 1, 2, 6, 7, 10, 11 và đảo Núi Cái, bán đảo Kim Bằng thuộc xã Phúc Tân. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng trên 15.000 tỷ đồng.

 

Xác định, đây là dự án lớn, trọng điểm của Quốc gia, của tỉnh, nên trong những ngày này, lãnh đạo cùng các ngành chức năng của T.X Phổ Yên thường xuyên có mặt tại vùng Dự án nhằm chỉ đạo thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất. Thị xã đã chủ động, xây dựng các kế hoạch triển khai, chỉ đạo các ngành chức năng thành lập các Ban, tổ tham mưu trực tiếp xuống cơ sở triển khai các phương án theo quyết định, công văn, kế hoạch đề ra. Cùng với đó, chủ động làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách, Luật Đất đai hiện hành đến mọi người dân trong vùng dự án được biết, giải thích, công bố rõ ràng các mức giá bồi thường GPMB đối với từng loại đất, hạng mục công trình, giữ nguyên hiện trạng, tránh tình trạng chuyển đổi, mua bán, xây dựng và trồng cây trái phép trong phạm vi Dự án.

 

Chỉ sau 1 tuần  triển khai, T.X Phổ Yên đã chỉ đạo tổ chức ghi hình hiện trạng đất được gần 200 hộ, trong đó đã lập biên bản vi phạm hành chính 2 trường hợp, dự kiến công tác ghi hình hiện trạng sẽ được thực hiện xong trước ngày 20-3-2016. Nhìn chung, nhân dân trong vùng dự án Khu du lịch Hồ Núi cốc của xã Phúc Tân - Thị xã Phổ Yên đều chấp hành tốt chủ trương và các quy định, chưa xảy ra tình trạng xây dựng đón đền bù.