Thái Nguyên hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn-Vệ sinh lao động-Phòng chống cháy nổ

15:58, 16/03/2016

Ngày 16-3, tại Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (Khu công nghiệp Yên Bình – Phổ Yên), Ban Chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia về An toàn lao động – Vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ (ATVSLĐ-PCCN) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18, năm 2016.

 

Dự Lễ phát động có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp; lãnh đạo Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Bộ Công an). Về phía tỉnh có đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan, lãnh đạo các huyện và đại diện doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh.

 

Chủ đề của Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm nay là “Doanh nghiệp và người lao động tích cực chủ động thực hiện các quyền và trách nhiệm của mình theo Luật An toàn, vệ sinh lao động”. Trong phần phát động hưởng ứng tại buổi Lễ, đồng chí Trịnh Việt Hùng nhấn mạnh: Việc đảm bảo môi trường lao động lành mạnh, an toàn, ngăn ngừa và giảm nguy cơ tai nạn, cháy nổ và bệnh nghề nghiệp là một yêu cầu trọng yếu trong hoạt động sản xuất – kinh doanh. Những năm qua, việc thực hiện công tác ATVSLĐ-PCCN của tỉnh đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn không ít hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và doanh nghiệp quan tâm triển khai một số giải pháp như: Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác ATVSLĐ-PCCN, xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật lao động; đẩy mạnh các hoạt động cải thiện điều kiện lao động trong doanh nghiệp, tăng cường kiểm soát môi trường lao động; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN…

 

Tại buổi Lễ, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh đã phát biểu hưởng ứng và kêu gọi các cấp Công đoàn, công nhân, viên chức lao động toàn tỉnh nêu cao ý thức trách nhiệm thông qua những việc làm cụ thể, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về ATVSLĐ-PCCN.

 

Trong dịp này, nhiều cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2015 đã được các cấp, ngành khen thưởng, biểu dương; các lực lượng PCCC chuyên nghiệp đã phối hợp với lực lượng tại chỗ của Công ty Samsung diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (ảnh).