Thí điểm mô hình một cửa liên thông trong lĩnh vực đất đai

15:16, 04/03/2016

Bắt đầu từ ngày 1-1-2016, huyện Đại Từ thực hiện thí điểm Đề án tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai theo cơ chế một của liên thông cấp xã với cấp huyện.

Đề án được triển khai tại 4 xã, thị trấn gồm: Tiên Hội, An Khánh, Bản Ngoại và thị trấn Hùng Sơn. Các thủ tục thực hiện thí điểm là: cấp mới, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho hộ gia đình và cá nhân; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do chuyển nhượng, nhận thừa kế, tặng, cho quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất… Khi thực hiện các thủ tục trên, người dân chỉ phải đến một nơi duy nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã, thị trấn để nộp hồ sơ và nhận kết quả theo phiếu hẹn. Đề án quy định rõ trách nhiệm, thẩm quyền của cấp xã, huyện, từng ngành, từng cán bộ công chức trong giải quyết thủ tục hành chính về đất đai. Các quy trình được đổi mới theo hướng hợp lý, giảm phiền hà nên được người dân đồng tình, ủng hộ.

 

Sau 2 tháng triển khai Đề án, cơ quan chuyên môn của huyện Đại Từ đã tiếp nhận 33 hồ sơ về đất đai. 100% hồ sơ được giải quyết và trả kết quả theo đúng quy định.