Trao đổi kinh nghiệm làm báo Đảng

10:39, 21/03/2016

Trong 2 ngày (20 và 21-3), Đoàn công tác của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu do đồng chí Phan Đức Hiền, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm và trao đổi kinh nghiệm làm báo với Báo Thái Nguyên.

 

Thay mặt Ban Biên tập, đồng chí Đỗ Thị Thìn, Tổng Biên tập Báo Thái Nguyên đã giới thiệu với đoàn về hoạt động của Tòa soạn Báo Thái Nguyên thời gian qua. Năm 2013, Báo Thái Nguyên được Tỉnh ủy cho phép phát hành tăng kỳ và trở thành tờ báo Đảng đầu tiên trong khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc phát hành nhật báo.

 

Hiện nay, Báo Thái Nguyên có hơn 80 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động. Báo Thái Nguyên đang xuất bản 7 kỳ báo in/tuần với số lượng phát hành trên 6.000 tờ/kỳ, 01 ấn phẩm Thái Nguyên Hằng tháng, phạm vi phát hành tới các cơ quan, ban, ngành, 100% chi bộ thôn, xóm. Báo Thái Nguyên Điện tử, cập nhật 24/24 giờ, với nhiều tin tức thời sự, thu hút ngày càng đông đảo bạn đọc, nhân dân truy cập, với hàng trăm nghìn lượt/ngày. Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Báo Thái Nguyên luôn là cầu nối đưa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; biểu dương, cổ vũ động viên các điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực đời sống; phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân tới các cấp ủy Đảng, chính quyền… Tại buổi làm việc, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của 2 báo đã đi sâu trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm làm báo in, báo điện tử. 

 

Đồng chí Phan Đức Hiền, Tổng Biên tập Báo Bà Rịa - Vũng Tàu khẳng định, những kinh nghiệm mà các nhà báo trao đổi và chia sẻ với nhau trong dịp này sẽ góp phần giúp cho việc thực hiện nhiệm vụ của hai đơn vị ngày càng được tốt hơn. Cũng trong dịp này, Đoàn công tác của Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi tham quan Khu công nghiệp Yên Bình, Nhà máy điện tử Sam sung và Khu du lịch Hồ Núi Cốc.