Xây dựng công đoàn cơ sở là chỗ dựa tin cậy cho người lao động

17:34, 09/03/2016

Ngày 8-3, đồng chí trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch và Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe lãnh đạo LĐLĐ tỉnh báo cáo kết quả hoạt động công đoàn và phong trào công nhân năm 2015 và nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Công đoàn Việt Nam, đồng chí Trần Thanh Hải và Đoàn công tác đã đánh giá cao tinh thần đoàn kết, nỗ lực, cố gắng của cán bộ, đoàn viên, công nhân lao động tỉnh. Trong năm 2016 và thời gian tiếp theo, đồng chí yêu cầu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tập trung công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, tổ chức, thực hiện có hiệu quả chức năng của tổ chức công đoàn. Đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng công đoàn cơ sở thực sự là chỗ dựa tin cậy cho người lao động” với nội dung nòng cốt là “Ba có”, (có đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, có kiến thức quản lý, kỹ năng nghiệp vụ công tác, hiểu biết pháp luật; có kế hoạch công tác khoa học, sát thực tế; thực hiện tốt quy chế phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp), “3 không” (không còn công nhân, viên chức, lao động không được quan tâm, bảo vệ; không để xảy ra tranh chấp lao động; không có tai nạn lao động, người vi phạm pháp luật)…

 

Trước đó, đồng chí Trần Thanh Hải và Đoàn công tác đã có buổi làm việc với lãnh đạo Công ty và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Điện Tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên tại Khu Công nghiệp Yên Bình, thị xã Phổ Yên.