Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh triển khai nhiệm vụ quý II

14:09, 05/04/2016

Sáng 5-5, tại Trụ sở Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Xuân Hựu, Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 4 khóa XIV để sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nhữ Văn Tâm, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu đã thống nhất đánh giá: Trong quý I, cấp ủy các cấp trong Khối đã chủ động trong việc lãnh đạo chuyên môn và các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Đảng ủy Khối đã tổ chức các hội nghị để thông tin nhanh, kịp thời kết quả hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 13,14 và công tác chuẩn bị, diễn biến, kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; tiếp tục lãnh đạo các cơ sở đảng thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; tiếp tục hướng dẫn các cơ sở đảng tuyên truyền về công tác biên giới, biển đảo. Trong quý I, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xét kết nạp 64 đảng viên mới và chuyển đảng chính thức cho 86 đồng chí; mở lớp đối tượng kết nạp đảng cho 120 quần chúng ưu tú; triển khai kiểm tra kỹ thuật thẻ đảng viên lần thứ ba… 

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận kết quả mà Đảng bộ Khối đã đạt được trong quý I. Đồng chí nhấn mạnh, trong quý II, các đảng bộ trong Khối theo nhiệm vụ chức năng và phân công của tỉnh cần tập trung cao độ thực hiện lãnh đạo các hoạt động phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng gắn với thực hiện nhiệm vụ xuyên suốt trong cả năm là lành đạo phát triển kinh tế - xã hội.

 

Cũng trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã nhất trí thông qua Nghị quyết phân công nhiệm vụ trong Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ Khối khóa XIV, nhiệm kỳ 2015-2020 (sửa đổi).