Định Hóa: Thiết kế trồng rừng được trên 1.663ha

15:52, 12/04/2016

Ngày 12-4, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã có cuộc kiểm tra tiến độ thực hiện các chỉ tiêu lâm sinh thuộc kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng năm 2016 tại Ban Quản lý (BQL) rừng ATK Định Hóa.

Năm 2016, BQL rừng ATK Định Hóa được giao kế hoạch trồng 1.497ha rừng tập trung, chăm sóc 501,1ha rừng trồng phòng hộ, đặc dụng và gieo ươm trên 165 nghìn cây keo giống. Đến thời điểm này, toàn huyện Định Hóa đã thiết kế trồng rừng được trên 1.663ha, vượt 166ha so với kế hoạch; xử lý thực bì đạt 1.542ha và cuốc lấp hố đạt 1.100ha. Để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng cây giống phục vụ trồng rừng, BQL rừng ATK Định Hóa đã chỉ đạo gieo ươm cây giống keo tai tượng với số lượng trên 295 nghìn cây. Qua kiểm tra, tỷ lệ cây sống đạt 95%.

 

Tại cuộc kiểm tra, BQL rừng ATK Định Hóa đã đưa ra ý kiến đề nghị UBND tỉnh sớm ban hành quyết định phê duyệt đơn giá chi tiết cho 1ha trồng rừng phòng hộ, sản xuất đối với rừng trồng thuần cây quế và rừng trồng hỗn hợp cây quế với cây gỗ lớn; xem xét điều chỉnh lại đơn giá một số loại cây lâm nghiệp trên địa bàn cho phù hợp với giá thành của thị trường…

 

Sau khi kiểm tra hồ sơ thiết kế trồng rừng và đi thực tế tại một số địa phương trong huyện, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh yêu cầu BQL rừng ATK Định Hóa cần quan tâm chỉ đạo các cơ sở gieo ươm đảm bảo cung cấp đủ về số lượng, chất lượng cây giống để trồng theo đúng diện tích thiết kế; cấp phân bón cho người dân trước khi trồng rừng để bón lót cho cây; tăng cường giám sát, hướng dẫn bà con cách trồng và chăm sóc cây theo đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo diện tích rừng trồng sinh trưởng, phát triển tốt.