Khảo sát thực địa để triển khai các dự án bên sông Cầu

16:29, 07/04/2016

Ngày 7-4, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi khảo sát thực địa dọc hai bên bờ sông Cầu để nắm tình hình, chỉ đạo triển khai Dự án phát triển đô thị hai bên bờ sông và Dự án xây dựng hệ thống thoát lũ dòng sông Cầu (ảnh). 

Cùng đi có các đồng chí: Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và T.P Thái Nguyên.

 

Sau khi khảo sát thực địa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan báo cáo kế hoạch thực hiện 2 dự án nói trên. Theo báo cáo, khu đất dọc hai bên bờ sông Cầu hiện có 15 dự án xây dựng đã được phê duyệt với quỹ đất quy hoạch trên 450ha, trong đó 1 dự án không có khả năng thực hiện đã bị thu hồi giấy phép, các dự án còn lại tiến độ thực hiện đều rất chậm. Riêng đối với Dự án xây dựng hệ thống thoát lũ dòng sông Cầu hiện mới đang xây dựng các phương án triển khai để lựa chọn…

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND tỉnh cần khẩn trương chỉ đạo các sở, ngành chức năng xây dựng báo cáo đánh giá chi tiết về hiện trạng và những tác động khi thực hiện Dự án phát triển đô thị hai bên bờ sông. Về Dự án xây dựng hệ thống thoát lũ dòng sông Cầu cần tổ chức hội thảo để lựa chọn phương án thực hiện tối ưu. Đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh tổng hợp các kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện 2 dự án này để trình Tỉnh ủy nghiên cứu, xem xét trong thời gian sớm nhất.