Kiểm điểm, đánh giá tình hình triển khai các dự án đầu tư

13:33, 25/04/2016

Sáng 25-4, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp của UBND tỉnh với các sở, ngành liên quan kiểm điểm, đánh giá tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Sau khi nghe báo cáo tình hình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn và ý kiến phát biểu của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, đây là cuộc họp rà soát không ngoài mục đích đánh giá thực trạng quá trình triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn để có cái nhìn tổng thể, sát thực, nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, cụ thể hóa nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

Đồng chí Trần Quốc Tỏ cho rằng, trong tổng số 755 dự án trên địa bàn, có khoảng 2/3 số dự án đã và đang triển khai, đi vào hoạt động là kết quả và nỗ lực không nhỏ của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương thời gian qua. Tuy nhiên, còn tới 1/3 dự án triển khai chậm trễ hoặc chưa triển khai đã ảnh hưởng không tốt đến môi trường đầu tư của tỉnh, gây lãng phí, thất thoát tiền của. Công tác quản lý đầu tư, nhất là quản lý diễn biến đầu tư dự án của các sở, ngành liên quan thời gian qua còn hạn chế. Các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, thủ tục thu hồi, gia hạn dự án vẫn còn những tồn tại nhất định. Đồng chí yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư có ngay báo cáo phân tích nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, đặc biệt trong đó nêu rõ trách nhiệm của ngành đối với công tác quản lý, tham mưu trong lĩnh vực này. Đồng thời, yêu cầu thống kê những khó khăn, bất cập trong quan hệ phối hợp cũng như hành lang pháp lý, từ đó có những đề xuất để tỉnh nghiên cứu, xem xét khắc phục kịp thời.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của ngành kiểm điểm và báo cáo cụ thể với UBND tỉnh về trách nhiệm thực hiện công tác quản lý đầu tư theo từng lĩnh vực được giao. Trên cơ sở đó, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất liên quan để kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy vào phiên họp đầu tháng 5 tới.

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư thì hiện còn 246 dự án chậm tiến độ và chưa triển khai. Trong đó, Sở đang đề nghị UBND tỉnh thu hồi 38 dự án chưa triển khai.