Ký kết Quy chế phối hợp giữa các ngành, đơn vị

16:37, 15/04/2016

Ngày 15-4, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức ký kết Quy chế phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh (ảnh) và Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) tỉnh. Đến dự có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quy chế phối hợp giữa Cục Thuế với NHNN Chi nhánh tỉnh nêu rõ: Các tổ chức tín dụng trên địa bàn có trách nhiệm trao đổi, cung cấp hồ sơ, thông tin giao dịch phát sinh trên tài khoản của người nộp thuế (NNT) mở tại ngân hàng; thông tin về số tiền bảo lãnh cho NNT của tổ chức tín dụng, bao gồm: Các tổ chức, cá nhân mà cơ quan thuế thực hiện lập kế hoạch thanh, kiểm tra; NNT đang bị cơ quan thuế nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm pháp luật về thuế; NNT là đơn vị mà cơ quan thuế đang tiến hành thanh, kiểm tra thuế. Đối với cơ quan thuế có trách nhiệm cung cấp thông tin định danh, tình trạng hoạt động của NNT; danh sách NNT trốn thuế, vi phạm pháp luật về thuế… Việc trao đổi, cung cấp thông tin giữa cơ quan thuế với ngân hàng nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế và giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong công tác này cũng như hoạt động của các tổ chức tín dụng.

 

Đối với Quy chế phối hợp giữa Cục Thuế với Hiệp hội DN tỉnh: Cục Thuế có trách nhiệm cung cấp các văn bản pháp luật có liên quan đến chính sách thuế; kế hoạch tập huấn, đối thoại với DN; giải đáp các vướng mắc về chính sách thuế, danh sách các DN có hành vi vi phạm hành chính về thuế, các DN chưa thực hiện kê khai, nộp thuế điện tử… Còn Hiệp hội DN tỉnh có trách nhiệm cung cấp tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN; những khó khăn, vướng mắc về chính sách thuế có liên quan; tập hợp các đề xuất, kiến nghị của DN với cơ quan thuế... Việc thực hiện Quy chế phối hợp này góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý thuế và giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chính sách pháp luật về thuế; tạo điều kiện thuận lợi giúp các DN phát triển, góp phần cải thiện môi trường đầu tư  của tỉnh.