Nâng cao hiệu quả công tác phòng không nhân dân

15:46, 12/04/2016

Ngày 12-4, tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân (BCĐ PKND) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2016. Đại tá Đỗ Đại Phong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ PKND tỉnh chủ trì Hội nghị (ảnh).

Năm 2015, hoạt động PKND tỉnh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của nhân dân nên luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đề ra; công tác sẵn sàng chiến đấu phòng không được duy trì nghiêm túc. BCĐ PKND các cấp kịp thời được kiện toàn, tích cực chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt văn bản chỉ đạo của cấp trên cho cán bộ và các tầng lớp nhân dân... Tuy nhiên, bên cạnh đó, còn một số cơ quan thường trực chưa tích cực, chủ động làm công tác tham mưu cho BCĐ cùng cấp để tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ; công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ chưa được quan tâm đúng mức; nguồn kinh phí còn hạn chế.

 

Hội nghị đã được nghe công bố quyết định của UBND tỉnh về việc kiện toàn BCĐ PKND tỉnh năm 2016; thông qua quy chế hoạt động năm 2016, giai đoạn 2016-2020.

 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Đỗ Đại Phong đề nghị trong thời gian tới, BCĐ các cấp cần được thường xuyên kiện toàn bổ sung; xây dựng kế hoạch công tác của của mình đồng thời kiểm tra hoạt động của BCĐ cấp dưới; tổ chức diễn tập phòng thủ nghiêm, hiệu quả; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về ý thức, trách nhiệm quản lý vùng trời; phát huy vai trò của hệ thống báo động, nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân…