Phấn đấu 100% đoàn viên, hội viên tham gia bỏ phiếu ngày bầu cử

17:39, 27/04/2016

Chiều 27-4, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I-2016 khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Hòa nhấn mạnh: Trong thời gian tới, khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh cần tích cực vận động đoàn viên, hội viên đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; làm tốt việc nắm bắt dư luận xã hội và công tác phản biện xã hội, bảo vệ quyền lợi chính đáng của đoàn viên, hội viên; thực hiện các phong trào thi đua thực chất và hiệu quả.

 

Trước đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả công tác dân vận của khối các đơn vị chính quyền, lực lượng vũ trang, MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh  trong quý I. Nhờ được quan tâm chỉ đạo, đổi mới nội dung hoạt động, nâng cao chất lượng tham mưu, phối hợp mà công tác dân vận đã góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính và thực hiện dân chủ ở cơ sở; quan tâm giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề nghị của nhân dân. Hoạt động dân vận hướng về cơ sở, tạo động lực trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn. Tuy nhiên, công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong đền bù, giải phóng mặt bằng ở một số dự án còn chậm; việc phát động, triển khai nhân rộng các mô hình điểm tại cơ sở còn hạn chế; còn có vụ việc liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo chưa được giải quyết dứt điểm.

 

Các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận nhằm khắc phục những hạn chế và thống nhất với các nhiệm vụ của công tác dân vận trong thời gian tới: tập trung vận động, phấn đấu 100% cử tri là đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức, viên chức, người lao động đi bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 7-4-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của các cơ quan Nhà nước các cấp và Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Đảng bộ tỉnh giai đoạn 2016-2021”; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo’, gắn với các phong trào thi đua yêu nước và công tác chuyên môn của từng ngành, đơn vị…