Tăng cường phối hợp trong công tác cán bộ

17:45, 25/04/2016

Ngày 25-4, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Các quan tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp về công tác cán bộ giữa 2 cơ quan. Dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng  ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trần Xuân Hựu, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh (ảnh).

Những năm qua, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đã thường xuyên trao đổi thông tin liên quan công tác cán bộ, công tác quản lý đảng viên và thu được những kết quả tích cực. Trước yêu cầu và nhiệm vụ mới về công tác cán bộ, để việc phối hợp đi vào nề nếp và hiệu quả hơn, hai bên thống nhất ký kết Quy chế phối hợp công tác. Tại buổi Lễ, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất các nội dung phối hợp về công tác quy hoạch; đào tạo, bồi dưỡng; bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, luân chuyển và các chức danh bầu cử; công tác nhận xét, đánh giá cán bộ hằng năm. Qua đó nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh cũng như góp phần tích cực vào công tác cán bộ chung của tỉnh.

 

Quy chế phối hợp được xây dựng trên tinh thần tôn trọng chức năng nhiệm vụ của mỗi cơ quan, nhấn mạnh về công tác cán bộ của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, vai trò của Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh trong việc lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; tuân thủ các quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công tác cán bộ của cơ quan cấp trên. Được biết, đây là lần đầu tiên hai cơ quan ký kết Quy chế phối hợp công tác.