Tăng cường phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền

14:18, 21/04/2016

Ngày 21-4, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền thực hiện chính sách pháp luật và công tác nội chính năm 2016.

Năm 2015, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về vấn đề thuộc lĩnh vực Nội chính, đấu tranh chống tiêu cực, tham nhũng dưới hình thức: tin tức thời sự, các phóng sự ngắn và chuyên mục như: Chính sách và cuộc sống; Hộp thư truyền hình; An ninh Thái Nguyên; Cải cách hành chính... Các phóng sự, chuyên mục tuyên truyền nhiều chủ trương, chính sách, biện pháp quản lý được thực hiện kịp thời, những nhân tố tích cực, điển hình tiên tiến được phản ánh sinh động. Ngoài ra còn nhiều phóng sự mang tính phản biện đã góp phần định hướng dư luận, giúp các cơ quan quản lý nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý ở các lĩnh vực, địa phương. Đạt được những kết quả trên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã nhận được sự phối hợp hiệu quả của các ngành và địa phương. Tuy nhiên, còn một số đơn vị, địa phương còn thiếu sự hợp tác cung cấp thông tin gây khó khăn trong việc thực hiện tác phẩm báo chí tuyên truyền về lĩnh vực nội chính cũng như hoạt động thực hiện chính sách, pháp luật trong cuộc sống.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền thực hiện chính sách, pháp luật và công tác nội chính năm 2016 trên địa bàn, qua nhiều ý kiến tham luận, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn đã có những đề xuất, kiến nghị: cơ quan công an địa phương quan tâm và bảo vệ nhà báo tác nghiệp ở điểm nóng khi nhận được thông tin phản ánh về những hành vi đe dọa hoặc tấn công nhà báo; có sự phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin chính thống giữa các cơ quan, đơn vị cho nhà báo; có phản ánh thông tin lại cơ quan báo chí về trả lời đơn thư của công dân…

 

Đại diện các cơ quan nội chính, lãnh đạo UBND các địa phương cũng đã trả khẳng định thời gian tới sẽ chỉ đạo thực hiện việc phối hợp tốt với cơ quan báo chí trong nhiệm vụ tuyên truyền, nhất là về thực hiện chính sách, pháp luật và công tác nội chính.