Tập huấn vận động bầu cử cho người ứng cử

14:16, 26/04/2016

Ngày 26-4, tại hội trường lớn UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh đã đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác vận động bầu cử cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Đến dự có lãnh đạo HĐND tỉnh, Ủy ban Bầu cử tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị tập huấn, các ứng cử viên lần lượt được các chuyên gia: Phạm Quý Tỵ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; Lương Phan Cừ, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, truyền đạt các nội dung liên quan đến kiến thức quản lý Nhà nước và công tác vận động bầu cử. Các báo cáo chuyên đề được các chuyên gia chuẩn bị cẩn thận, in thành giáo trình và được trình bày chi tiết tại Hội nghị, gồm: Cơ cấu tổ chức của bộ máy Nhà nước; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và phương thức hoạt động của Quốc hội, HĐND cấp tỉnh; nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh; kỹ năng xây dựng chương trình hành động và các kỹ năng thuyết trình, tiếp xúc cử tri của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh trong vận động bầu cử.

 

Thông qua Hội nghị tập huấn, Ủy ban Bầu cử tỉnh muốn trang bị thêm kỹ năng xây dựng chương trình hành động và khả năng thuyết trình cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh trước khi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.