Tập trung giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn

17:40, 25/04/2016

Ngày 25-4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội (PCTP, TNXH) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ) của tỉnh đã tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động của BCĐ thời gian qua. Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp.

Theo đánh giá, trong quý I năm nay, cơ quan Thường trực BCĐ (Công an tỉnh) đã tập trung phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho BCĐ và UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm an ninh trật tự, PCTP, TNXH. Các lực lượng chức năng đã mở đợt cao điểm tấn công tội phạm, TNXH, tập trung triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm, TNXH phức tạp. Cơ quan điều tra đã khám phá 247/281 vụ, 482 đối tượng (đạt 87,9%), trong đó án đặc biệt nghiêm trọng là 3/3 vụ (bằng 100%); bắt, vận động ra đầu thú 24 đối tượng có quyết định truy nã, trong đó có 7 đối tượng nguy hiểm, thu hồi tài sản trị giá trên 700 triệu đồng; đã khởi tố điều tra 104 vụ, 211 bị can… Công tác tuyên truyền về phong trào Toàn dân BVANTQ được thực hiện tốt. Đặc biệt đã phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể, địa phương xây dựng Đề án “Tăng cường phòng, chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020”.

 

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã nhấn mạnh một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác PCTP, TNXH và phong trào Toàn dân BVANTQ. Nêu cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên BCĐ đối với nhiệm vụ từng ngành được giao để thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục, xây dựng phong trào Toàn dân BVANTQ. Tiếp tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; duy trì tốt chế độ báo cáo để xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn…