Thanh tra hành chính, trách nhiệm đối với 28 đơn vị, doanh nghiệp

16:37, 27/04/2016

Công tác thanh tra của Thanh tra tỉnh năm nay sẽ tập trung vào một số nội dung lớn: Thanh tra trách nhiệm đối với thủ trưởng các sở, ban, ngành của tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã về công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn; việc quản lý, sử dụng vốn, thực hiện ngân sách Nhà nước tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc tỉnh; thanh tra đột xuất khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thanh tra lại các cuộc thanh tra được các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện thực hiện, kết luận nhưng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; thanh tra chuyên đề theo lĩnh vực...

Trong quý I và quý II, Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra hành chính đối với các đơn vị, gồm: UBND T.P Thái Nguyên; UBND T.P Sông Công; Ban Quản lý Dự án năng lượng nông thôn 2 tỉnh Thái Nguyên; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Sở Giáo dục và Đào tạo; UBND huyện Phú Lương và 5 doanh nghiệp. Thời gian còn lại, Thanh tra tỉnh sẽ tiến hành thanh tra 8 doanh nghiệp, 5 cơ quan Nhà nước thuộc tỉnh. Cùng với đó, Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra trách nhiệm đối với 4 đơn vị, gồm: UBND huyện Đồng Hỷ; UBND huyện Định Hoá; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Tư pháp.

 

Để đảm bảo công tác thanh tra được thực hiện đúng quy định của pháp luật và đạt hiệu quả cao, Thanh tra tỉnh sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh, Trung ương để tránh tình trạng một đơn vị cùng lúc phải làm việc với nhiều đoàn thanh tra; hạn chế thanh tra trùng nội dung. Đặc biệt, tất cả các cuộc thanh tra hành chính, trách nhiệm của Thanh tra tỉnh đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong năm 2016 đều không quá 45 ngày.