Thống nhất giải pháp quản lý đê điều

15:25, 19/04/2016

Ngày 19-4, Sở Nông nghiệp và PTNT đã làm việc với T.X Phổ Yên về tăng cường công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và khai thác cát sỏi lòng sông. Tham gia buổi làm việc có đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an và các phòng, ban liên quan của thị xã.

Trên địa bàn T.X Phổ Yên có 3 tuyến đê đi qua là: Chã, Sông Công, tuyến đê kè Đô Tân - Vạn Phái với tổng chiều dài trên 29km. Hiện nay, còn tồn tại một số trường hợp xây dựng các công trình vi phạm hành lang đê, làm đường lên đê. Ngoài ra, tình trạng xe chở quá tải trọng cho phép vẫn lưu thông trên đê, một số doanh nghiệp khai thác cát sỏi gây ảnh hưởng đến an toàn đê.

 

Nhằm giải quyết những vấn đề này, các đại biểu đã thảo luận và thống nhất đưa ra các biện pháp quản lý, xử lý các vi phạm trên đê như: thường xuyên mở các đợt cao điểm xử lý các hành vi vi phạm về đê điều; khai thác, vận chuyển và kinh doanh cát sỏi liên quan đến đê điều; thực hiện tốt quy định trách nhiệm của người đứng đầu các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp trong công tác quản lý, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đê điều và phòng, chống thiên tai cho người dân...