Tìm hiểu mô hình dự án an sinh xã hội

20:19, 06/04/2016

Ngày 6-4, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã dẫn đầu Đoàn công tác của tỉnh đến tìm hiểu mô hình dịch vụ nghĩa trang do Công ty cổ phần Tập đoàn INDEVCO đầu tư tại tỉnh Quảng Ninh (ảnh).

 

Tham gia Đoàn có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo một số sở, ngành và T.P Thái Nguyên; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

 

Đoàn đã đến tham quan, tìm hiểu Dự án Công viên nghĩa trang An Lạc đang được đầu tư xây dựng tại huyện Hoành Bồ, cách T.P Hạ Long khoảng 15km. Theo giới thiệu của lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn INDEVCO (chủ đầu tư), đây là dự án nghĩa trang cấp vùng đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, được thiết kế với nhiều hạng mục kiến trúc độc đáo, xây dựng hiện đại để trở thành nghĩa trang - công trình văn hóa tâm linh thân thiện với môi trường. Cũng theo đại diện chủ đầu tư, Dự án có tổng diện tích quy hoạch 720ha, số vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, sẽ đáp ứng nhu cầu hỏa táng và địa táng cho nhân dân trong tỉnh và vùng lân cận trong khoảng thời gian trên 50 năm. Dự án được khởi công từ cuối năm 2014, dự kiến sẽ đi vào hoạt động cuối năm nay…

 

Sau khi tìm hiểu thực địa, Đoàn công tác đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh chia sẻ về chủ trương của tỉnh cũng như những kinh nghiệm, thuận lợi và khó khăn trong quá trình triển khai Dự án. Đồng chí Trần Quốc Tỏ khẳng định, việc đầu tư một dự án có chức năng tương tự đang được lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên quan tâm nhằm đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người dân trên địa bàn. Đồng chí cho rằng những kinh nghiệm thực tế sau chuyến đi này là rất thiết thực, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan sớm nghiên cứu, đề xuất phương án nhằm kêu gọi và tạo điều kiện cho nhà đầu tư triển khai dự án tại tỉnh ta.