Tôn vinh 130 công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu

22:11, 28/04/2016

Tối 28-4, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động (1-5), tôn vinh công nhân viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu lần thứ VIII; phát động “Tháng Công nhân” năm 2016. Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Văn Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và 130 công nhân viên chức, lao động tiêu biểu.

 

Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh đã ôn lại lịch sử hào hùng của giai cấp công nhân trên thế giới cũng như của giai cấp công nhân Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, người lao động và tổ chức Công đoàn đứng trước thời cơ mới, thách thức mới khi hiệp định TPP được ký kết và thực hiện, tổ chức Công đoàn luôn sát cánh cùng đoàn viên và người lao động, tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp, động viên CNVCLĐ phát huy vai trò của mình đóng góp sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biển đảo và chủ động hội nhập quốc tế.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao hoạt động của các cấp Công đoàn trong việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp cho công nhân, viên chức, lao động. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 28/2/2008 về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng liên quan đến công nhân lao động, xây dựng đội ngũ công nhân của tỉnh Thái Nguyên ngày càng lớn mạnh. Đẩy mạnh việc tuyên truyền, triển khai, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các chế độ, chính sách của Nhà nước có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tham gia giải quyết kịp thời các tranh chấp lao động phát sinh trên địa bàn. Tháng Công nhân năm nay được tổ chức đúng thời điểm diễn ra Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công đoàn các cấp phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động đi bầu cử, thực hiện nghĩa vụ và quyền công dân theo đúng quy định của pháp luật.

 

Các đồng chí lãnh đạo trao Bằng khen của UBND tỉnh Thái Nguyên cho các cá nhân. Ảnh: Vũ Công.

 

Tại buổi lễ, đã có 5 công nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 8 công nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 125 CNVCLĐ có những thành tích xuất sắc trong năm 2015 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

 

Để giúp đỡ người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Tập đoàn Đức Hạnh BMG hỗ trợ 150 triệu đồng cho 5 công nhân xây Nhà mái ấm Công đoàn. Quỹ Bảo trợ trẻ em Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 500 cặp phao cho 500 em học sinh vùng sông nước của tỉnh.