Trao đổi thông tin trước thềm Đại hội cổ đông năm 2016

17:02, 19/04/2016

Ngày 19-4, tại Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG đã tổ chức họp báo “Chương trình trao đổi thông tin trước thềm Đại hội cổ đông năm 2016”; đồng thời gặp gỡ các cổ đông, nhà đầu tư quan tâm tăng cường hiểu biết về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Tại chương trình, các cổ đông và nhà đầu tư đã được nghe Nghị quyết của Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty. Theo đó để bắt kịp với Nghị định số 60/2015/ND-CP của Chính phủ về đầu tư chứng khoán, trong đó có quy định nới room cho nhà đầu tư nước ngoài, HĐQT Công ty TNG đã thông qua chủ chương nới room, nâng tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của nhà đầu tư nước ngoài tối đa đến 100% vốn điều lệ. Chương trình cũng đưa ra phân tích Công ty TNG theo các chỉ số tài chính, so sánh các chỉ số và giải pháp của TNG; những tác động của các hiệp định TPP, EVFTA tới Công ty.

 

Cũng trong chương trình, lãnh đạo Công ty TNG đã trình bày kết quả sản xuất kinh doanh năm 2015 và quý 1 năm 2016; kế hoạch sản xuất kinh doanh của công ty trong 5 năm 2016-2020. Theo đó, TNG sẽ tập trung vào hoạt động cốt lõi là may mặc xuất khẩu. Ngoài việc làm gia công xuất khẩu cho các thị trường lớn, TNG tập trung nghiên cứu để sản phẩm mang thương hiệu TNG có chỗ đứng trên thị trường. Để thực hiện việc này, TNG đã đầu tư trung tâm thiết kế thời trang TNG vào năm 2015 với tổng giá trị đầu tư 150 tỷ đồng và đã đi vào hoạt động từ tháng 3 vừa qua. Được biết, năm 2012, doanh thu TNG Fashion chỉ đạt 10,8 tỷ đồng nhưng đã tăng lên 74 tỷ đồng trong năm 2015. Theo kế hoạch, doanh thu TNG Fashion năm 2016 đạt 150 tỷ đồng và quý 1 vừa qua, Công ty đã đạt 41 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước.

 

Phát biểu tại Chương trình, ông Nguyễn Văn Thời - Chủ tịch HĐQT TNG cho biết nhấn mạnh: TNG là doanh nghiệp dệt may thứ hai trong cả nước có động thái nới room, động thái này kỳ vọng sẽ giúp thị trường giao dịch của khối ngoại sôi động và tích cực hơn; đồng thời cũng tăng tính hấp dẫn, tăng độ minh bạch và giúp Công ty phát triển mạnh hơn. Tập trung vào lĩnh vực kinh doanh hiệu quả, quản trị công ty tốt, công bố thông tin minh bạch, phát triển bền vững và tính cộng đồng xã hội cao là mấu chốt để nhà đầu tư tin tưởng.