Triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu về y tế

16:54, 13/04/2016

Ngày 13-4, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị giao ban ngành Y tế và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II.  

Trong quý I, Sở Y tế đã chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh làm tốt việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, vật tư y tế, hóa chất đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh… Các hoạt động khám, chữa bệnh, thực hiện quy chế chuyên môn tại các bệnh viện, trạm y tế được duy trì tốt. Tổng số lượt bệnh nhân đến khám, chữa bệnh trong toàn tỉnh đạt 276.471 lượt người (tăng 58 lượt người so với cùng kỳ năm ngoái), trong đó 44.087 lượt bệnh nhân điều trị nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh bình quân đạt 118,17%, trong đó tuyến tỉnh là 110%, tuyến huyện là 132,5%. Kịp thời thông báo và hướng dẫn thu hồi đối với 85 thuốc, 6 sản phẩm mỹ phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng do Bộ Y tế công bố. Thực hiện kiểm tra, giám sát 87 cơ sở hành nghề y dược, cấp chứng chỉ ành nghề y dược cho 117 cá nhân…

 

Trong quý II, ngành Y tế tỉnh tập trung thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, triển khai có hiệu quả các chương trình mục tiêu về y tế, khống chế các dịch bệnh, tăng cường kiểm tra ngộ độc thực phẩm… Tổ chức kiểm tra các cơ sở khám, chữa bệnh công lập và ngoài công lập, nhằm phát huy dân chủ, thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao. Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị; hành nghề y, dược tư nhân. Chú trọng công tác an ninh, quốc phòng, phòng chống cháy, nổ và chuẩn bị ứng phó với các tình huống thiên tai trong mùa mưa bão.

 

Cũng tại Hội nghị, Sở Y tế đã trao cờ thi đua cho 7 đơn vị, 14 tập thể và 41 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trào thi đua của ngành Y tế.