37 vị Hội thẩm Nhân dân tham gia xét xử 3.047 vụ án

15:06, 17/05/2016

Đây là kết quả mà 37 vị Hội thẩm Nhân dân của T.P Thái Nguyên đã thực hiện trong nhiệm kỳ 2011-2016 được Toà án Nhân dân thành phố thông báo tại Hội nghị tổng kết công tác Hội thẩm Toà án Nhân dân và triển khai nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra sáng 17-5.

Trong nhiệm kỳ qua, nhiều vị Hội thẩm Nhân dân do HĐND T.P Thái Nguyên bầu ra đã hoàn thành tốt nhiệm vụ xét xử của mình (không có phiên toà nào phải hoãn vì lý do thiếu Hội thẩm Nhân dân); góp sức cùng tập thể cán bộ Toà án Nhân dân T.P Thái Nguyên xét xử các loại án đạt 93%. Nhiều vị Hội thẩm nhân dân rất tích cực trong quá trình nghiên cứu hồ sơ vụ án, tham gia xét xử theo phân công, như: Hội thẩm Nhân dân Trần Trọng Tú (tham gia xét xử 411 vụ án); Hội thẩm Nhân dân Trần Quảng Thái (tham gia xét xử 400 vụ án); Hội thẩm Nhân dân Đỗ Phượng (tham gia xét xử 397 vụ án). Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng một số vị Hội thẩm Nhân dân tham gia xét xử rất ít, cá biệt có vị trong cả nhiệm kỳ chỉ tham gia xét xử có 3 vụ án.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đều đã phân tích làm rõ những kết quả đạt được, nguyên nhân dẫn tới những hạn chế trong công tác Hội thẩm Toà án Nhân dân của T.P Thái Nguyên trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời cho rằng,đây là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động tố tụng nên các cấp, ngành của thành phố cần quan tâm hơn nữa. Trong đó, việc chọn lựa người tham gia Hội thẩm Nhân dân nhiệm kỳ tới ngoài đảm bảo cơ cấu thành phần, phải là những người có năng lực, kiến thức pháp lý và tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.