Bàn phương án đảm bảo an toàn tại khu vực đổ thải

17:51, 31/05/2016

Chiều 31-5, UBND T.P Thái Nguyên đã họp bàn phương án đảm bảo an toàn xung quanh khu vực đổ thải của Công ty Than Khánh Hòa và đi kiểm tra thực tế tại khu vực đổ thải.

Bãi đổ thải của Công ty Than Khánh Hòa có quy mô gần 28 ha. 10/14 xóm của xã Phúc Hà nằm quanh khu vực đổ thải. Hiện khu vực đổ thải đang có nguy cơ mất an toàn bởi theo quy hoạch, các bãi đổ thải có độ cao 190m, nhưng thực tế đã có nơi cao tới 200m; tuyến đường liên xã có chiều dài 250m nằm sát với chân bãi đổ thải, đất đá đổ chườm sát đường. Bên cạnh đó, có rất nhiều hộ dân đang sinh sống cạnh bãi đổ thải. Theo Công ty Than Khánh Hòa, nguyên nhân là do một số hộ dân không hợp tác với Công ty trong khâu giải phóng mặt bằng, một số hộ trong diện giải tỏa vẫn sống rất gần khu vực đổ thải mà không chịu di dời.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo T.P Thái Nguyên yêu cầu: Các phòng, ban chuyên môn, chính quyền xã Phúc Hà cần giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để Công ty Than Khánh Hòa thực hiện dứt điểm việc giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi bãi đổ thải đã được phê duyệt. Bên cạnh đó, Công ty cũng cần lập phương án cụ thể để đảm bảo an toàn cho các hộ sống xung quanh khu vực đổ thải như: gia cố các tuyến đê chắn tiếp giáp với bãi đổ thải; cắm các biển báo báo nguy hiểm tại các nút giao thông; có hệ thống cắm biển báo nguy hiểm đối với những khu vực có nguy cơ đá lăn, sạt lở và cử lực lượng túc trực tại các điểm nguy hiểm khi có mưa bão...