Chủ động triển khai các phương án phòng, chống thiên tai

18:06, 17/05/2016

Ngày 17-5, lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị phòng, chống thiên tai tại các phường Túc Duyên, Cam Giá và Ban CHQS thành phố.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các trang thiết bị phòng, chống lụt bão cấp cho từng địa phương, đơn vị nhằm bảo đảm ứng cứu kịp thời khi có thiên tai xảy ra. Nhìn chung, các đơn vị, địa phương đều xây dựng kế hoạch, phương án chủ động phòng, chống thiên tai phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, địa phương; việc chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết (như thuyền, áo phao, phao cứu hộ, bè mảng, dây chạc...) được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc. Đoàn cũng đã kiểm tra thực tế khả năng phòng, chống lũ lụt tại tuyến đê bối (phường Túc Duyên) và đập thác Huống (phường Cam Giá). Tại 2 công trình, Đoàn đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn thành phố sớm có văn bản báo cáo với UBND tỉnh để có phương án khắc phục, gia cố lại những điểm, đoạn dễ bị sạt lở, chưa bảo đảm an toàn.  

 

Được biết trong năm 2015, với tinh thần chủ động phòng, chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, chính quyền các cấp và nhân dân T.P Thái Nguyên đã triển khai thực hiện hiệu quả các kế hoạch, phương án ứng phó với những tình huống thiên tai, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, hồ đập và các công trình phục vụ công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn, hạn chế tối đa thiệt hại do bão lũ gây ra…