Chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai

14:58, 30/05/2016

Ngày 30-5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) từ năm 2015 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo năm 2016. Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh cùng đại diện Quân khu 1, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các địa phương trong tỉnh.

Từ năm 2015 đến nay, tình hình thiên tai trên địa bàn tỉnh tiếp tục diễn biến bất thường và phức tạp, xảy ra các hiện tượng như: hạn hán, nắng nóng, mưa đá, giông lốc, sạt lở đất, rét đậm, rét hại… đã gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản và hoa màu của nhân dân. Cụ thể, thiên tai đã làm 3 người chết, 12 người bị thương, gần 3 nghìn nhà dân bị sập nhà, tốc mái, hư hỏng; trên 13 nghìn ha lúa và hoa màu bị ảnh hưởng… ước tính thiệt hại 118 tỷ đồng. Sau khi thiên tai xảy ra, UBND tỉnh đã phân bổ trên 30,6 tỷ đồng để khắc phục hậu quả hậu quả hạn hán, mưa lũ; đồng thời, huy động lực lượng, vật tư nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp nhân dân ổn định cuộc sống.

 

Tại Hội nghị, đại diện các ban, ngành liên quan và các đơn vị đã phát biểu tham luận xung quanh các vấn đề về đảm bảo an toàn các hồ chứa; công tác phối hợp trong PCTT-TKCN; đảm bảo an toàn ở các khu vực như hầm mỏ, đập tràn, bãi thải; đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác PCTT-TKCN…

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Bắc biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới cần tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp giữa các ngành liên quan trong chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; bổ sung, hoàn chỉnh phương án phòng chống thiên tai; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong PCTT-TKCN; tiếp tục làm tốt công tác dự báo, cảnh báo ứng phó với thiên tai...

 

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể được nhận Bằng khen của Bộ Trưởng Bộ Nông nghiệp - PTNT; 11 tập thể và 10 cá nhân được Bằng khen của UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN năm 2015.