Chúc mừng các cơ sở tôn giáo nhân dịp Đại lễ Phật đản

16:53, 11/05/2016

Tiếp tục chương trình tặng quà nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2016 (Phật lịch 2560), ngày 11-5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các chùa trên địa bàn tỉnh, gồm: Chùa Trinh Nữ và chùa Đôi Cao, xã Tân Hương (T.X Phổ Yên).

Tại các chùa, đồng chí Trịnh Việt Hùng đã tặng quà và gửi lời chúc mừng an lành, hạnh phúc nhân mùa Phật đản tới các nhà sư trụ trì, Ban hộ tự chùa cùng đông đảo tăng ni, phật tử. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các nhà sư trụ trì tiếp tục động viên tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là Chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương…

 

Chùa Đôi Cao và chùa Trinh Nữ đều được xây dựng từ cách đây hàng trăm năm, trải qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp đã bị tàn phá. Những năm gần đây, được sự quan tâm của các cấp, ngành, hai ngôi chùa mới đã được nhân dân địa phương tổ chức trùng tu và xây dựng lại. Hai chùa mới được bổ nhiệm trụ trì từ năm 2014 và 2015; chùa Đôi Cao đã được công nhận là Di tích lịch sử - văn hóa cấp tỉnh từ năm 2004.