Cục Thuế tỉnh: Tôn vinh 171 đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc

15:05, 26/05/2016

Ngày 26-5, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tôn vinh tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2015. Dự Hội nghị có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Tổng cục Thuế cùng đại diện 171 tổ chức, cá nhân được khen thưởng.

Nhìn lại năm 2015, bên cạnh những thuận lợi, cơ hội mới, các doanh nghiệp, doanh nhân thuộc các thành phần kinh tế cả nước nói chung, trên địa bàn tỉnh nói riêng gặp phải không ít khó khăn, thách thức. Toàn tỉnh có 4.011 doanh nghiệp nhưng nhìn chung quy mô còn nhỏ, vốn ít, hoạt động chủ yếu bằng nguồn vốn vay, sức cạnh tranh thấp. Song được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn để có được kết qua kinh doanh ổn định, đóng góp thiết thực cho ngân sách nhà nước. Kết thúc năm 2015, tổng thu ngân sách do ngành Thuế thực hiện đạt 5.892 tỷ đồng, bằng 167% dự toán Bộ giao; bằng 147% dự toán tỉnh giao và bằng 143% so với năm 2014. Với kết quả này, Cục Thuế Thái Nguyên được Bộ Tài chính - Tổng cục Thuế đánh giá là một trong 10 đơn vị dẫn đầu cả nước về thực hiện nhiệm vụ công tác thuế năm 2015; được Bộ Tài chính tặng Bằng khen, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước tỉnh Thái Nguyên 5 năm (2010-2015).

 

Tại Hội nghị, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn đã đánh giá cao những nỗ lực trong cải cách thủ tục hành chính của ngành Thuế thời gian qua; đồng thời khẳng định, sự đồng hành của cơ quan Thuế đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và góp phần quan trọng giúp tỉnh đạt được nhiều kết quả trong cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), từ vị trí thứ 57 lên vị trí thứ 7.

 

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, đồng chí Vũ Hồng Bắc gửi lời cảm ơn chân thành đến các DN, doanh nhân vì những nỗ lực, cố gắng trong việc thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, chính nguồn thu từ thuế đã giúp chính quyền địa phương có điều kiện thực hiện tốt hơn các chủ trương, chính sách trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng chí lưu ý ngành Thuế, bên cạnh việc thu đúng, thu đủ còn phải chú ý tạo và nuôi dưỡng nguồn thu; có biện pháp nhân rộng đối với những tổ chức, cá nhân chấp hành tốt chính sách thuế; lên án các trường hợp cố tình chây ỳ, trốn tránh trách nhiệm với cộng đồng. Đồng chí mong muốn cộng đồng DN, doanh nhân của tỉnh đẩy mạnh hơn nữa phong trào thi đua, yêu nước; đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh; tỉnh sẽ luôn đồng hành và tạo điều kiện để các DN, doanh nhân có điều kiện phát triển…

 

Nhân dịp này, 27 DN được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 12 tổ chức, cá nhân được Bộ Tài chính tặng Bằng khen; 37 tổ chức, cá nhân được Tổng cục Thuế và 95 tổ chức, cá nhân được Cục Thuế tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong thực hiện tốt nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước.