Đẩy mạnh tiến độ thực hiện Dự án Quảng trường Võ Nguyên Giáp

18:24, 12/05/2016

Sáng 12-5, UBND T.P Thái Nguyên (đơn vị chủ đầu tư Dự án) đã họp kiểm điểm  thực hiện tiến độ thực hiện Dự án Quảng trường Võ Nguyên Giáp.

Dự án Quảng trường Võ Nguyên Giáp đang được thực hiện với 4 gói thầu chính. Đến nay gói thầu số 1, 2 là di chuyển đường dây 22 KV và phá dỡ mặt bằng đến nay đã hoàn thành; gói thầu xây lắp số 3 gồm: xây dựng sân khấu lễ đài trung tâm, sân Quảng trường, các hạng mục phụ trợ, đường giao thông và gói thầu số 4 gồm các hạng mục: vườn hoa Quảng trường, cảnh quan ven sông Cầu nhiều hạng mục còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Một trong những nguyên nhân chậm tiến độ là quá trình thực hiện còn gặp vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; hạng mục cảnh quan ven sông Cầu chưa triển khai thi công do đang điều chỉnh thiết kế hành lang thoát lũ và chưa hoàn thiện các thủ tục bàn giao tuyến đê 550 về cho Thành phố quản lý.

 

Tai hội nghị, lãnh đạo T.P Thái Nguyên đã yêu cầu các phòng, ban chuyên môn Thành phố tiếp tục tháo gỡ vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; các đơn vị thi công tăng cường nhân lực, thiết bị và có biện pháp tăng ca để hoàn thành các hạng mục chính đảm bảo hoàn thành trước ngày 30-11-2016.