Nhiều hoạt động trong Tháng công nhân

15:29, 05/05/2016

Ngày 5-5, thị xã Phổ Yên đã tổ chức tôn vinh công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu giai đoạn 2014-2016.

T.X Phổ Yên hiện có hơn 90.000 CNVCLĐ làm việc trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Dưới sự lãnh đạo của Thường trực Thị ủy, được sự quan tâm và tạo điều kiện của lãnh đạo các  cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, thời gian qua LĐLĐ T.X Phổ Yên đã tổ chức triển khai chương trình công tác có hiệu quả như: Chăm lo đời sống người lao động, tham gia giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, các phong trào xã hội, từ thiện...

 

Đặc biệt, phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật và ứng dụng các giải pháp hữu ích, kỹ thuật tiến bộ vào sản xuất và đời sống đã thu hút được đông đảo CNVCLĐ tham gia với nhiều sáng kiến đem lại lợi ích và giá trị kinh tế. Trong 2 năm qua, các cơ quan đơn vị khối HCSN đã có 778 đề tài, sáng kiến được công nhận, khối doanh nghiệp có hơn 2.000 đề tài sáng kiến sáng tạo, giá trị làm lợi hàng nghìn tỷ đồng. Qua các phong trào thi đua, đã có 113 lượt tập thể đạt Lao động xuất sắc, 699 cá nhân đạt Chiến sĩ thi đua, 4.290 cá nhân đạt Lao động tiên tiến.

 

Tại buổi lễ, 87 người đã được tôn vinh là CNVCLĐ tiêu biểu trong phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo giai đoạn 2014-2016.

 

* Cũng trong ngày 5-5, Liên đoàn Lao động huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và ngày hội hiến máu năm 2016.

 

 

Với trọng tâm hướng về người lao động, trong Tháng công nhân (tháng 5) Liên đoàn Lao động huyện sẽ tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức chính trị, giáo dục lý tưởng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân cho công nhân viên chức lao động. Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền để công nhân viên chức tích cực tham gia Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp. Đồng thời tăng cường sự quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

 

Để thiết thực hưởng ứng tháng công nhân, ngay sau Lễ phát động, Liên đoàn Lao động huyện đã phối hợp với Bệnh viện Quân y 108 tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo (ảnh). Ngày hội đã thu hút sự tham gia của trên 500 người và hiến được 241 đơn vị máu.

 

* Cùng ngày, Công đoàn Khối Thi đua Tổng hợp đã tổ chức ký giao ước thi đua và phát động tháng Công nhân năm 2016.

 

Các đơn vị trong Khối ký giao ước thi đua.


Công đoàn Khối thi đua Tổng hợp gồm 9 thành viên công đoàn cơ sở. Năm 2016, Công đoàn Báo Thái Nguyên được giao nhiệm vụ làm Trưởng khối, Công đoàn BQL Khu du lịch Hồ Núi Cốc làm Phó khối thi đua. Tại hội nghị, các thành viên trong Khối đã đóng góp ý kiến, xây dựng chương trình hoạt động, trong đó trọng tâm là: Tổ chức phong trào thi đua theo đợt, tổ chức các chuyên đề với nội dung đa dạng, phong phú, thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước, địa phương. 100% Công đoàn cơ sở tham gia đầy đủ các kế hoạch do Công đoàn cấp trên phát động. Tổ chức tốt các hoạt động trong “Tháng Công nhân” năm 2016.

 

Cụ thể, Khối thi đua tổ chức một hoạt động từ thiện, nhân đạo, thăm hỏi các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng quà học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Ngoài ra, mỗi Công đoàn cơ sở phấn đấu tổ chức một hoạt động tại đơn vị mình.