Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016

15:01, 24/05/2016

Ngày 24-5, tại Rạp Măng non NhàThiếu nhi T.P Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Thị Nga, Cục phó Cục Bảo vệ chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội); Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh...

Năm qua, Ban chỉ đạo đã phối hợp tổ chức diễn đàn trẻ em cấp tỉnh với chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” với 5 đội tham gia từ các huyện, thành phố, thị xã tham gia; phối hợp cùng Tổ chức Samaritan’s trao 3.000 suất quà tặng cho trẻ em thuộc T.P Thái Nguyên và huyện Định Hóa; tổ chức đưa 31 trẻ em bị sứt môi - hở hàm ếch đi khám và phẫu thuật tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba; phối hợp với Bệnh viện Chỉnh hình & phục hồi chức năng và tổ chức SAP-VN khám sàng lọc cho 459 trẻ em khuyết tật hệ vận động trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội phẫu thuật miễn phí cho 18 trẻ em măc bệnh tim bẩm sinh. Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc là 88%; tỷ lệ xã phường đạt tiêu chuẩn xã/phường phù hợp với trẻ em là 85,0%.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, đồng chí Trịnh Việt Hùng đề nghị các sở, ban, ngành đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các tổ chức tốt các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em. Tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình kế hoạch bảo vệ và chăm sóc trẻ em của tỉnh; xây dựng xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em theo Quyết định số 34/QĐ của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch hành động vì trẻ em bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS của tỉnh giai đoạn 2014-2020; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông giáo dục đặc biệt về chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phòng chống tai nạn thương tích đối với trẻ em; nâng cao nhận thức của mỗi người về trách nhiệm bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Đồng chí yêu cầu UBND các huyện, thành, thị chỉ đạo UBND các xã, phường thị trấn tăng cường công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; tổ chức tốt việc bàn giao học sinh về địa phương trong dịp hè, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho trẻ em tại các địa phương.

 

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo đã trao 52 suất quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt vượt khó học giỏi, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; trao 20 áo phao cho các em Nhà thiếu nhi T.P Thái Nguyên và 20 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường THCS Trưng Vương có hoàn cảnh khó khăn; Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi đã tặng 15 chiếc xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; Công ty Khoáng sản Núi Pháo tặng 4 suất học bổng cho 4 trẻ em đặc biệt khó khăn và 1 em bị bệnh tim bẩm sinh với số tiền 30 triệu đồng. Ban chỉ đạo công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em tỉnh cũng đã tiếp nhận hỗ trợ của gần 40 đơn vị, tổ chức với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng vào Quỹ bảo trợ trẻ em năm 2016.