Quyết tâm bàn giao mặt bằng sạch cho Vingroup trước ngày 1-7

17:31, 05/05/2016

Chiều 5-5, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức họp với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để nghe Tập đoàn Vingroup báo cáo quy mô, thiết kế tổng thể Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Vincom trên địa bàn T.P Thái Nguyên. Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của đại diện Tập đoàn Vingroup, Trung tâm Thương mại Vincom sẽ được đầu tư trên toàn bộ nền Bến xe khách Thái Nguyên hiện nay (Bến xe sẽ được chuyển đến vị trí mới đang xây dựng) với tổng diện tích hơn 9.500m2. Trong đó, diện tích xây dựng Trung tâm Thương mại Vincom rộng 3000m2, còn lại là nhà ở thương mại, đường giao thông, cảnh quan... Trung tâm thương mại được thiết kế 5 tầng với tổng diện tích mặt sàn là 15.000m2 gồm: tầng 1, bố trí các gian hàng thời trang, tầng 2 đặt siêu thị mua sắm đồ gia dụng (Vinmart), tầng 3 bố trí siêu thị điện máy, tầng 4 là khu vui chơi giải trí và ẩm thực, tầng 5 là trung tâm chiếu phim. Kiến trúc của Trung tâm thương mại được thiết kế theo lối tân cổ điển Châu Âu. Tổng vốn đầu tư khoảng 500 tỷ đồng.

 

Về quá trình triển khai, hiện tại ngành Giao thông - Vận tải đang phối hợp với các ngành liên quan tiến hành định giá, đấu giá tài sản trên đất tại Bến xe khách Thái Nguyên và đẩy nhanh tiến độ các thủ tục cần thiết để có thể sớm bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư. Phía Công ty CP Vận tải Thái Nguyên cũng đang huy động tối đa nguồn lực nhanh chóng thi công Bến xe khách Trung tâm T.P Thái Nguyên để kịp tiếp nhận chuyển giao toàn bộ Bến xe khách Thái Nguyên.

 

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự quyết tâm và nỗ lực triển khai các thủ tục thời gian qua của UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để Dự án Trung tâm thương mại Vincom sớm được thực hiện. Đồng chí khẳng định: Thường trực Tỉnh ủy đồng ý với quy hoạch, thiết kế của nhà đầu tư trên cơ sở tiếp thu, chỉnh sửa theo các ý kiến góp ý tại cuộc họp lần này nhằm đảm bảo hợp lý, hài hòa về kiến trúc, cảnh quan đô thị. Đồng chí đề nghị UBND tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi về thủ tục, cơ chế, chính sách để Dự án có thể triển khai trong thời gian sớm nhất, đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng giải phóng mặt bằng để có thể bàn giao đất sạch cho nhà đầu tư trước ngày 1-7-2016. Đối với chủ đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị có ngay cam kết ban đầu với tỉnh thể hiện quyết tâm đầu tư cũng như chất lượng và tiến độ triển khai Dự án.