Sẽ cưỡng chế công trình xây dựng sai phạm tại hồ Núi Cốc

17:49, 31/05/2016

Chiều 31-5, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc làm việc với đại diện Báo Nhân Dân và một số cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh xung quanh vấn đề xử lý công trình xây dựng sai phạm tại Khu du lịch hồ Núi Cốc. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan của tỉnh.

Tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, UBND tỉnh vừa có Quyết định cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình Bến thuyền Thiên Nga do Công ty CP Khách sạn Du lịch Công đoàn hồ Núi Cốc làm chủ đầu tư. Công trình này đã xây dựng trái phép và vi phạm quy định về bảo vệ công trình thủy lợi, phòng chống lụt bão.

 

Trả lời một số câu hỏi của các cơ quan báo chí, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: UBND tỉnh thực hiện nghiêm minh, đúng pháp luật, không bao che cho những sai phạm trong xây dựng công trình tại Khu du lịch hồ Núi Cốc. Bằng chứng, UBND tỉnh đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ đầu tư công trình; yêu cầu đơn vị vi phạm tự tháo dỡ công trình. Khi doanh nghiệp cố tình không thực hiện, UBND tỉnh tiếp tục ban hành Quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình theo quy định. Hiện tại, UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành chuyên môn lập phương án cụ thể, chuẩn bị tổ chức cưỡng chế.

 

Qua việc xử lý đến cùng đối với công trình xây dựng sai phạm tại Khu du lịch hồ Núi Cốc của UBND tỉnh đã một lần nữa khẳng định sự  quyết liệt, nghiêm minh trong quản lý trật tự xây dựng của chính quyền địa phương.