Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực y tế

16:50, 06/05/2016

Ngày 6-5, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp ông Urabe Daisaku, Bác sĩ, Giám đốc Trung tâm hợp tác quốc tế - Bệnh viện Saint Mary's tại tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) và Đoàn công tác.

Tại buổi tiếp, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những lợi thế trong thu hút đầu tư, hợp tác, nhất là trong lĩnh vực y tế. Đồng chí cũng bày tỏ vui mừng khi được tiếp ông Urabe Daisaku và Đoàn công tác, đồng thời mong muốn phía bạn chia sẻ, tư vấn và có những hợp tác cụ thể thời gian tới. Ông Urabe Daisaku cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã dành thời gian tiếp Đoàn và cho biết: Sau khi làm việc với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Trung tâm hợp tác quốc tế sẽ là cầu nối để Bệnh viện Saint Mary's và Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên xây dựng chương trình liên kết, hợp tác về chuyên môn, tiến tới kết nghĩa giữa hai bệnh viện nhằm tăng cường hoạt động phối hợp, bảo đảm điều kiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân địa phương được tốt hơn.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc khẳng định, sự quan tâm hợp tác của Bệnh viện Saint Mary's là rất cần thiết không chỉ đối với Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên mà với cả các bệnh viện khác ở địa phương. Đồng chí mong muốn thông qua sự hợp tác giữa hai bệnh viện sẽ tạo điều kiện để hai tỉnh Thái Nguyên và Fukuoka thêm gắn kết. Qua đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến ngài Tỉnh trưởng và nhân dân tỉnh Fukuoka sau những thiệt hại nặng nề do động đất gây ra mới đây, đồng thời chuyển lời mời trân trọng mời ngài Tỉnh trưởng tỉnh Fukuoka sang thăm Thái Nguyên trong một dịp gần đây.