Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ

16:35, 06/05/2016

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc các kế hoạch về an ninh trật tự, Công an huyện Phú Lương đặc biệt chú trọng công tác quản lý vũ khí và vật liệu nổ trên địa bàn.

Với đặc thù là huyện có nhiều điểm mỏ khoáng sản được phép quản lý, sử dụng vật liệu nổ, nhưng vài năm trở lại đây, hoạt động khai thác tại một số điểm mỏ gặp khó khăn dẫn đến tình trạng quản lý vật liệu nổ bị buông lỏng. Năm 2015 và 4 tháng đầu năm 2016, Công an huyện Phú Lương và các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đã bắt giữ 7 vụ, với 16 đối tượng có hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép vật liệu nổ. Tang vật thu giữ gồm 4 quả mìn, trọng lượng 1kg; trên 166kg thuốc nổ; 46,16m dây cháy chậm và 746 kíp nổ.

 

Nhằm hạn chế tối đa việc vật liệu nổ bị trôi, lọt ra ngoài gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội, Công an huyện Phú Lương đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điểm quản lý vũ khí, vật liệu nổ. Đồng thời cho nhân dân ký cam kết không sử dụng, buôn bán trái phép vũ khí, vật liệu nổ. Từ đầu năm tới nay, Công an huyện đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền với 830 lượt người tại 12 địa bàn dân cư tham gia. Qua đó, nhân dân đã giao nộp 1 đầu đạn pháo và 4 khẩu súng các loại.