Tăng cường tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm

16:09, 05/05/2016

Ngày 5-5, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra về công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trên địa bàn huyện Đại Từ.

Thực hiện Tháng hành động về ATTP năm 2016, huyện Đại Từ đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, trong đó trọng tâm là công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và thanh tra, kiểm tra các nội dung về VSATTP. Từ đầu năm tới nay, huyện đã tổ chức được 31 cuộc nói chuyện, phát sóng hơn 1.600 chương trình phát thanh tại các cụm loa của xã và thôn, xóm. Về công tác thanh tra, kiêm tra, đoàn liên ngành của huyện và các xã, thị trấn đã kiểm tra 548/1.930 cơ sở chế biến, kinh doanh và dịch vụ ăn uống. Kết quả, đã phát hiện 89 cơ sở vi phạm. Số tiền xử phạt hành chính các cơ sở vị phạm là gần 10 triệu đồng.

 

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế ở một số cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, Đoàn liên ngành đánh giá huyện Đại Từ đã thực hiện khá tốt các nội dung về đảm bảo VSATTP. Công tác vệ sinh ATTP được cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện và đạt kết quả. Đoàn đề nghị huyện cần tiếp tục tuyên truyền, nâng cao kiến thức về đảm bảo VSATTP, đồng thời tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.